30/01/2015 09:20 GMT+7

Israel sẽ khiến Hezbollah "trả giá đắt"

THU ANH
THU ANH

TT - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo lực lượng Hezbollah sẽ phải trả giá đắt sau những đợt bắn tên lửa hôm 28-1 khiến hai binh sĩ Israel thiệt mạng.

Phương tiện cơ giới bị cháy gần biên giới Israel - Libăng - Ảnh: Reuters

Dù vậy, hôm qua phía Israel cũng cho biết đã nhận được một tin nhắn từ Hezbollah nói họ không hứng thú việc leo thang thêm căng thẳng. Thông điệp được gửi qua lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc ở Libăng.

Theo AFP, một binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc người Tây Ban Nha đã thiệt mạng khi Israel và Hezbollah giao tranh trong cuộc đụng độ được coi là nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua giữa hai bên.

Trước đó, Hezbollah đã bắn một quả tên lửa chống tăng vào đoàn xe quân sự của Israel gần khu vực biên giới do Israel kiểm soát. Vụ việc khiến hai lính Israel thiệt mạng và bảy binh sĩ bị thương. Israel đã đáp trả bằng các trận oanh tạc phối hợp trên không và trên bộ ở miền nam Libăng.

Các nguồn tin an ninh Libăng nói lực lượng của Israel đã đánh trúng nhiều làng mạc dọc biên giới. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thương vong tại đây.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp bàn cách giảm căng thẳng giữa hai bên vốn từng giao chiến trong một tháng trời năm 2006.

Ngay sau vụ việc, Mỹ lập tức lên tiếng bảo vệ Israel. Trong khi đó Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi giảm căng thẳng.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của Hezbollah lại được nhóm Hamas và nhóm Thánh chiến Hồi giáo lên tiếng ca ngợi.

Theo AFP, căng thẳng trong khu vực này đang tăng lên, nhất là sau một cuộc oanh tạc của Israel trên phần đất của Syria trên cao nguyên Golan ngày 18-1 khiến sáu lính Hezbollah và một tướng Iran thiệt mạng.

 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên