30/01/2015 08:14 GMT+7

Giới hàng không tăng cường "vuốt ve" hành khách

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Nâng cao trải nghiệm tận hưởng dịch vụ cho khách hàng vẫn tiếp tục là chủ đề nóng của các lãnh đạo ngành hàng không trong năm 2015, theo trang Airwaysnews.

Emirates, Etihad Airways, Singapore Airlines và United Airlines đã cho hành khách dùng Wi-Fi trong hành trình đến và đi từ nước Úc thông qua mạng vệ tinh. Ảnh: Bloomberg

Ông Robert Cook, đồng sáng lập Công ty AirGate Solutions chuyên nghiên cứu giải pháp và tư vấn nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, nhận định ưu tiên tập trung hàng đầu hiện nay là giảm thiểu hết mức thời gian đợi làm thủ tục cho hành khách.

“Vẫn còn thiếu sự kết nối giữa sân bay với hãng hàng không. Các hãng hàng không không cung cấp đủ thông tin để sân bay tạo điều kiện hỗ trợ hành khách ra cửa khởi hành sớm. Tôi hi vọng rốt cuộc họ sẽ hợp tác với nhau tốt hơn” - ông Cook chỉ rõ.

Vấn đề gây khó chịu nhiều nhất với khách đi máy bay là qua cửa kiểm soát an ninh. Giải quyết vấn đề này, ông Robert Cook đề xuất một số chương trình “Du khách tin cậy” kiểu như PreCheck và Global Entry đang là những thay đổi được khách hàng đón nhận.

Theo thông tin trên website của Hãng hàng không Vietnam Airlines, “nếu đăng ký chương trình TSA Precheck, hành khách sẽ đi qua cổng an ninh dễ dàng mà không cần cởi giày, tháo vỏ laptop, iPad... hoặc có thể bỏ qua luôn khâu kiểm tra này”.

Tăng cường chất lượng thức ăn ngon, an toàn tại các sân bay cũng là xu hướng được quan tâm. Ông Craig Stark, đối tác quản lý củaAirGate Solutions, cho biết đã thực hiện dự án tại các nhà hàng trong sân bay quốc tế Pearson ở Canada. Theo đó đã thuyết phục được 40-50% nhà hàng ghi rõ thành phần dinh dưỡng trong thức ăn để hành khách biết họ đang ăn gì.

Theo Jeff Klee - giám đốc điều hành trang CheapAir.com, các hãng hàng không lớn cũng đang chăm chút nhiều hơn cho trải nghiệm của hành khách. Họ tập trung đầu tư vào các khoang hành khách cao cấp.

Ông Jeff Klee giải thích thêm: “Ngay cả với khoang cho khách đi hạng phổ thông, nội dung giải trí cũng được chăm chút nhiều. Chúng tôi đã thấy nhiều máy bay phát trực tiếp phim và chương trình truyền hình vào smartphone, máy tính bảng của hành khách, phủ sóng WiFi...”.

Về khía cạnh công nghệ, cây bút Jason Rabinowitz của Airwaysnews khẳng định ngành hàng không đã có rất nhiều thay đổi tích cực.

Hiện tại đã có một số sân bay cung cấp WiFi miễn phí. Nhiều hãng hàng không và sân bay như Hãng United và Delta đã trang bị ở các sân bay Newark và LaGuardia các iPad, ổ cắm điện, thiết bị sạc hỗ trợ cổng USB... Hãng Southwest thậm chí còn chuẩn bị cả ghế êm cho khách tại khu cổng chờ khởi hành...

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên