27/01/2015 07:59 GMT+7

Tấn công dữ dội ở đông Ukraine, sơ tán người Việt

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Chiều 26-1 (giờ Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc phải tổ chức một phiên họp đặc biệt để bàn về tình trạng bạo lực leo thang tại miền đông Ukraine.

Đây là cuộc họp khẩn sau khi một loạt tên lửa rơi xuống khu vực do quân đội Kiev kiểm soát ở thành phố Mariupol khiến 30 người thiệt mạng và đe dọa mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến.

AFP dẫn lời các nhà ngoại giao phương Tây cho biết Liên Hiệp Quốc tổ chức cuộc họp ngày 26-1 là bởi 15 thành viên của Hội đồng Bảo an không đạt sự đồng thuận về một giải pháp lên án các cuộc tấn công thành phố cảng Mariupol. Theo đó, cuộc họp sẽ diễn ra lúc 20g GMT ngày 26-1, tức 3g giờ VN ngày 27-1.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố tiếp tục tăng áp lực lên chính quyền Matxcơva sau cuộc tấn công nhắm vào thành phố Mariupol nằm giữa khu vực do quân ly khai kiểm soát và bán đảo Crimea vừa sáp nhập vào Nga hồi tháng 3-2014.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi các tay súng thân Nga rút khỏi cuộc đàm phán hòa bình và tuyên bố sẽ chiếm thêm vùng đất mới. Trong khi đó chính quyền Ukraine tuyên bố có bằng chứng thông qua một cuộc gọi điện thoại cho thấy các tay súng ly khai chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công bằng tên lửa tại Mariupol.

* Sơ tán người Việt tại Mariupol

Ngày 26-1, theo TTXVN, cộng đồng người Việt tại Mariupol cũng đã ra thông báo yêu cầu bà con sơ tán khỏi thành phố này. Bà con được đề nghị chuẩn bị giấy tờ tùy thân, tiền bạc, thuốc men, quần áo...

Những cá nhân, gia đình có nhu cầu, điều kiện thì tự túc sơ tán trước khi chiến sự xảy ra. Những đối tượng còn lại phải giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán VN tại Ukraine. Thông báo cũng khuyến cáo bà con hạn chế và chú ý khi đi lại trong thành phố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên