22/01/2015 07:07 GMT+7

Trung Quốc xác nhận Myanmar đã bắt 155 người Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21-1 xác nhận chính quyền Myanmar đã bắt 155 công dân nước này vì khai thác gỗ lậu, bác bỏ các báo cáo trước đó thông tin rằng những công dân này bị mắc kẹt tại Myanmar vì các cuộc xung đột vũ trang.

Công dân Trung Quốc bị bắt vì khai thác gỗ lậu - Ảnh: AFP

AFP cho biết đây là cơn sóng mới nhất trong mối quan hệ ngoại giao giữa Myanmar và Trung Quốc khi mà một số dự án do Trung Quốc điều hành tại Myanmar làm dấy lên sự phản đối quyết liệt của chính quyền địa phương của nước này.

Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết chính phủ Myanmar đã bắt 155 công nhân người Trung Quốc và giam giữ riêng biệt những người này.

Bà Hoa xác nhận các công nhận "trong tình trạng thể chất và tinh thần tốt" nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiêt về ngày hoặc lý do bị giam giữ.

Trong khi đó Tân Hoa xã đưa tin các quan chức tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Myanmar đã gặp gỡ những người bị tạm giam hồi đầu tuần tại Myitkyina, bang Kachin của Myanmar.

Phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Myanmar Zaw Htay xác nhận các công dân Trung Quốc bị bắt giữ tại Kachin nhưng không cho biết số người bị bắt.

Trước đó, vào đầu tuần này tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã đăng tải thông tin "khoảng 2.000 cư dân địa phương, trong đó có hàng trăm công dân Trung Quốc" bị mắc kẹt trong bối cảnh giao tranh giữa quân đội Myanmar và các phiến quân Kachin.

Phát ngôn viên Htay bác bỏ nội dung của bài báo trên và cho rằng bài báo là vô căn cứ. Ông Htay cho biết không có người Trung Quốc bị mắc kẹt ở phía bắc Myanmar.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên