29/12/2014 09:08 GMT+7

Malaysia hỗ trợ nạn nhân lũ lụt 142 triệu USD

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TT - Hôm qua, chính quyền Malaysia công bố ngân sách 500 triệu ringgit (142 triệu USD) hỗ trợ các nạn nhân trong vụ lũ lụt tồi tệ nhất tại nước này nhiều thập kỷ qua.

Nước ngập sâu tại Pahang - Ảnh: Reuters
Nước ngập sâu tại Pahang - Ảnh: Reuters

Theo báo The Star, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lụt lớn ở vùng bờ biển phía đông và hơn 160.000 người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Thủ tướng Najib Razak hôm qua đã tới thị sát vùng thảm họa. Trước đó, ông Razak bị chỉ trích dữ dội khi chơi golf cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hawaii giữa lúc người dân chật vật đối phó với thiên tai.

Ông giải thích mình phải thực hiện nghĩa vụ ngoại giao.

Ông Razak cam kết khoản tiền cứu trợ sẽ đến tay người dân ngay sau khi nước rút. Hiện các đội cứu hộ vẫn đang chật vật đưa thực phẩm và hàng cứu trợ tới các gia đình phải di tản ở bang Kelantan và hai vùng Terengganu cùng Pahang.

Thứ trưởng Giao thông Aziz Kaprawi khẳng định các cơ quan cứu hộ rất cần thêm nhiều trực thăng. Tình trạng thiếu nhiên liệu và nước ngọt khiến các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Các nguồn tin địa phương cho biết ở thành phố Kota Bharu, thủ phủ bang Kelantan, nạn cướp bóc đã nổ ra.

Cơ quan Khí tượng Malaysia cảnh báo mưa lớn kèm gió mạnh sẽ tiếp tục đổ xuống trong vòng ba ngày tới. “Sẽ phải rất lâu nữa nước mới rút” - một quan chức chính phủ thừa nhận.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên