28/12/2014 21:22 GMT+7

Một gia đình 10 người may mắn lỡ chuyến bay QZ8501

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Cảm xúc của Ari Putro Cahyono lẫn lộn khi ông nghe tin chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích trên vùng trời Indonesia.

​Gia đình của các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu QZ8501 chờ đợi tin tức của người thân tại  ​sân bay quốc tế Juanda (Surabaya - Indonesia) - Ảnh: Reuters
​Gia đình của các hành khách trên chuyến bay QZ8501 chờ đợi tin tức của người thân tại ​sân bay quốc tế Juanda (Surabaya - Indonesia) - Ảnh: Reuters

Theo Jakarta Post, Ari cùng 9 thành viên khác của gia đình bị lỡ chuyến bay đến Singapore hôm 28-12.

Ari cho biết ông và gia đình đến sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya vào lúc 5g30 sáng (giờ địa phương) khi theo như lịch bay ban đầu.

Theo đó, chuyến bay từ Surabaya đến Singapore sẽ khởi hành vào lúc 7g20 sáng.

Tuy nhiên, khi đến sân bay, ông Ari mới phát hiện ra chuyến bay đã được đổi giờ bay (tức 5g20 sáng) và đã cất cánh 10 phút trước đó.

“Tôi đã không đọc lá mail thông báo về việc thay đổi giờ bay” - trang tin Kompas.com dẫn lời ông Ari cho biết lý do ông và cả gia đình đến muộn.

Hãng hàng không Indonesia AirAsia đề nghị ông Ari lên chuyến bay tiếp theo đến Singapore. Tuy nhiên, ông đã từ chối sau khi nghe thông báo chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích.

Trước khi mất tích, chiếc máy bay đã xin phép bay chệch ra khỏi lộ trình bay ban đầu do thời tiết xấu.

Theo báo Jakarta Post, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) nhận định có thể máy bay QZ8501 đã rơi xuống biển ở địa điểm cách Belitung khoảng 80-100 hải lý.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên