26/12/2014 08:09 GMT+7

​Lũ lụt tồi tệ ở Malaysia và Indonesia

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ít nhất 90.000 người tại Malaysia phải di tản do lũ lụt nghiêm trọng những ngày qua. Theo Hãng tin Bernama, nước đang ngập sâu tại năm bang phía đông bán đảo Malaysia.

Người dân ôm đồ lội nước lụt  đi sơ tán ở Tây Java, Indonesia - Ảnh: Reuters
Người dân ôm đồ lội nước lụt đi sơ tán ở Tây Java, Indonesia - Ảnh: Reuters

Bang Kelantan có số người sơ tán cao nhất là hơn 30.000 người. Các bang Terengganu và Pahang cũng phải sơ tán lần lượt 29.000 người và 24.000 người.

Trước đó chính quyền địa phương mở một chiến dịch giải cứu hơn 100 du khách, phần lớn là người nước ngoài, bị mắc kẹt lại trong khu nghỉ dưỡng ở công viên quốc gia Taman Nagara. Họ được đưa ra khỏi vùng lũ bằng trực thăng.

Lũ lụt diễn ra hằng năm ở Malaysia. Tuy nhiên nhà chức trách ước tính năm nay lượng mưa đổ xuống lớn nhất trong vòng 40 năm qua.

Các hệ thống giao thông địa phương tê liệt, nhiều mạng lưới liên lạc chập chờn khiến các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ít nhất bốn người đã thiệt mạng.

Bộ Tài chính Malaysia đã thông qua khoản tiền 50 triệu ringgit (14,34 triệu USD) để cứu trợ năm bang bị ảnh hưởng.

Quân đội Malaysia điều động máy bay trực thăng thả hàng cứu trợ vào những khu vực bị chia cắt.

Trong khi đó, Indonesia hứng chịu lũ lụt ở Aceh và Tây Java. Hãng tin IANS cho biết ít nhất 120.966 người mất nhà cửa. Mực nước dâng cao đến 400cm ở các huyện Bắc Aceh, Đông Aceh và Sutopo Purwo Nugroho. Nhà chức trách đã triển khai cảnh sát và quân đội hỗ trợ người dân di tản.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên