26/12/2014 09:59 GMT+7

​Giám đốc công nghệ 15 tuổi

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Năm 12 tuổi Jordan Casey, người Ireland, sáng tạo một trò chơi gây tiếng vang trên cửa hàng iTunes của Hãng Apple.

Doanh nhân công nghệ 15 tuổi Jordan Casey - Ảnh: Independent
Doanh nhân công nghệ 15 tuổi Jordan Casey - Ảnh: Independent

Bước sang tuổi 15, cậu trở thành giám đốc điều hành Công ty phát triển ứng dụng Casey Games.

Theo BBC, Casey sinh ra và lớn lên ở Waterford (CH Ireland). Từ năm 9 tuổi, cậu bé đã ham thích chơi và bình luận về các trò chơi di động. Khi đã chán vai trò của một nhà phê bình, cậu bé quyết định viết hẳn ứng dụng của riêng mình.

“Cháu đến một cửa hàng, mua sách về lập trình và bắt đầu xem những đoạn băng hướng dẫn trên YouTube” - Casey kể về những bước đi đầu tiên trong quá trình tạo dựng Công ty Casey Games.

Năm 2012 trò chơi Alien Ball do Casey tạo ra gây tiếng vang lớn, đứng đầu bảng xếp hạng của Apple Store tại Ireland. Đây là lần đầu tiên Casey viết trò chơi di động dành cho điện thoại iPhone và thành công đã đến một cách chóng vánh.

“Ban đầu cháu chỉ viết một trò chơi mang tính thử nghiệm để đánh giá công nghệ của iPhone thôi. Cháu không ngờ lại thành công đến thế” - Casey kể.

Việc một cậu bé 12 tuổi viết trò chơi khiến cả Apple phải chấn động. Công ty này bắt đầu liên hệ với Casey. Sau đó cậu bé còn phát triển thêm một số ứng dụng khác cho cửa hàng App Store của Apple, bao gồm phần kế tiếp của Alien Ball.

Năm 2013, cậu bé Casey bắt đầu viết các phần mềm phức tạp hơn, bao gồm TeachWare, ứng dụng giúp các giáo viên quản lý thông tin sinh viên.

“Cháu nảy ra ý tưởng về TeachWare khi thấy cô giáo đánh mất cuốn sổ chứa thông tin điểm danh và kết quả kiểm tra của học sinh” - Casey cho biết.

TeachWare hiện rất được ưa chuộng ở nhiều khu vực tại châu Á, châu Phi, châu Âu và giúp Casey đoạt một giải thưởng dành cho các nhà khoa học trẻ.

Bước sang tuổi 15, thần đồng công nghệ Casey đã trở thành giám đốc Hãng phát triển ứng dụng Casey Games của riêng cậu. Nhưng Casey sống cùng cha mẹ, đi học bình thường, làm bài tập về nhà đều đặn và có đủ thời gian chơi bóng đá với bạn bè.

Cậu bé cho biết công việc kinh doanh đối với cậu là một thú vui. “Khi cháu bắt đầu lúc 9 tuổi, có rất ít trẻ em lập trình. Nhưng trong 4-5 năm qua đã có rất nhiều thay đổi. Giờ viết code trở thành một thú vui của trẻ em. Thật là tuyệt” - Casey khẳng định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên