25/12/2014 21:42 GMT+7

​Nga cảnh báo sẽ đáp trả NATO

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-12, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Matxcơva sẽ “đáp trả thích đáng” nếu NATO tiếp tục mở rộng về phía đông, trong bối cảnh Ukraine vừa bỏ quy chế trung lập để tiến tới gia nhập NATO.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich khẳng định điện Kremlin sẽ có những “biện pháp thích hợp” để đối phó với việc NATO mở rộng về phía đông.

Ông Lukashevich cũng cho rằng việc Ukraine hướng về châu Âu sẽ không giúp Kiev giải quyết được các khó khăn chính trị xã hội.

Ngay sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng tuyên bố việc Ukraine theo đuổi mục tiêu trở thành thành viên NATO là mối đe dọa đối với cả châu Âu.

“Có một số quốc gia phương Tây muốn duy trì cuộc khủng hoảng Ukraine để đổ lửa vào cuộc đối đầu giữa Ukraine và Nga” - ông Lavrov nhấn mạnh.

Ông Lavrov mô tả việc Ukraine gia nhập NATO là “nguy hiểm, không chỉ đối với người dân Ukraine, mà còn nguy hiểm đối với cả an ninh châu Âu” - ông Lavrov chỉ trích.

Trước đó Quốc hội Ukraine đã từ bỏ quy chế trung lập của Kiev để thêm một bước tới việc gia nhập NATO.

Kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở Đông Âu. NATO cáo buộc Nga đã châm ngòi cuộc chiến ly khai ở miền đông Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên