23/12/2014 08:30 GMT+7

Đức lập trung tâm điều trị cho nạn nhân tình dục của IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chính phủ Đức thông báo thành lập một trung tâm điều trị tâm lý cho những phụ nữ bị các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ép làm nô lệ tình dục ở Iraq và Syria.

Phụ nữ Izadi chạy khỏi thị trấn Sinjar, Iraq để trốn các tay súng IS - Ảnh: Press TV

Tờ Bild (Đức) ngày 22-12 dẫn lời Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển kinh tế Đức Gerd Mueller cho biết trung tâm này có thể tiếp nhận 100 phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của IS tại hai quốc gia trên.

Theo ông Mueller, trong chuyến thăm Iraq gần đây, ông đã nói chuyện với 5 cô gái bị phiến quân IS hãm hiếp. Tất cả họ đều rất đáng thương.

"Ba trong số các cô đang mang thai. Chúng ta phải chăm sóc cho những cô gái có hoàn cảnh như vậy", ông Mueller nói.

Nhóm IS hiện đang kiểm soát một số khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. Kể từ khi trỗi dậy, nhóm này đã gây ra nhiều tội ác chống lại loài người như thảm sát các cộng đồng chống đối chúng, bắt cóc, tra tấn con tin, ép phụ nữ làm nô lệ tình dục và buộc họ sinh con cho chúng...

Theo lời kể của một cô gái Izadi sống tại thị trấn Sinjar (Iraq) - người đã bị các tay súng IS bắt cóc, lạm dụng tình dục và may mắn trốn thoát sau đó - hàng trăm cô gái trẻ ở nơi cô sống đã bị nhóm này bắt làm nô lệ tình dục.

Còn theo thống kê của các nhà hoạt động chuyên trách tại Izadi, 3.500 phụ nữ và trẻ em đã mất tích sau khi IS tràn vào. Ngoài ra, 2.000 nam giới cũng biến mất, nhiều người trong số này được cho là đã bị IS hành quyết.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên