23/12/2014 09:55 GMT+7

Đâm xe loạn xạ vào chợ Giáng sinh, dân Pháp hoang mang

ĐÔNG PHƯƠNG - ANH THƯ
ĐÔNG PHƯƠNG - ANH THƯ

TTO - Vụ tấn công thứ 3 trong 3 ngày qua tại Pháp nhắm vào dân thường và lực lượng cảnh sát, dấy lên mối lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố theo kiểu “sói cô độc”.

Vụ tấn công xảy vào khoảng 19g đêm 22-12 (giờ Pháp) khi người dân nước này đang đổ xô về các khu chợ và cửa hàng để mua quà giáng sinh. 

Ít nhất 10 người bị thương khi một tài xế đâm xe loạn xạ vào một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Nantes (Pháp) hôm 22-12. Người tài xế này sau đó rút dao ra và tự đâm ít nhất 9 nhát dao vào người mình.

Hiện trường vụ tấn công tại thành phố Nantes hôm 22-12 - Ảnh: Reuters

Những người chứng kiến cho biết kẻ tấn công đã phóng xe như điên vào một quầy rượu, nơi mọi người đang tập trung thưởng thức rượu nóng. 

Tuy nhiên, cho đến nay, nhà chức trách Pháp cho biết vẫn chưa có căn cứ xác định đây là một vụ tấn công khủng bố. Công tố viên địa phương Brigitte Lamy xác nhận đây chỉ là các vụ tấn công riêng lẻ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve cũng cho biết kẻ tấn công có vẻ “mất cân bằng” và không bị ảnh hưởng bởi chính trị hoặc tôn giáo.

Trước đó, hôm 21-12, một người đàn ông bất ngờ lao xe vào khách bộ hành và hô to “Thánh Allah vĩ đại”. Vụ tấn công khiến 13 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Cảnh sát cho biết người tấn công bị rối loạn tâm lý, loại trừ mối lo ngại đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Ngày 20-12, một thanh niên đạo Hồi bị bắn chết khi bất ngờ tấn công 3 cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Khi tấn công người đàn ông này hô to “Thánh Allah vĩ đại”.

 * Tại trung tâm Glasgow, Scotland, ít nhất 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi một chiếc xe thùng mất tay lái đâm bổ lên vỉa hè và lao vào những người đi bộ.

Herald Scotland ngày 22-12 dẫn lời các nhân chứng mô tả họ nghe thấy tiếng nổ lớn cùng những tiếng hét của các nạn nhân trước khi nhìn thấy cảnh nhiều cơ thể đầy máu nằm la liệt trên đường phố.

Xe cấp cứu nhanh chóng đến hiện trường và đội ngũ y tế phải giành giật lại từng mạng sống của những người bị thương hoặc bất tỉnh trên đường phố. Nhiều người trong số này phải thực hiện CPR để hồi phục nhịp tim.

“Đó là một tai nạn khủng khiếp nhưng chúng tôi tin rằng không có mảnh ghép nào liên quan đến một “dự tính nguy hiểm” trong tai nạn”, cảnh sát Scotland khẳng định.

ĐÔNG PHƯƠNG - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên