22/12/2014 19:14 GMT+7

​Trung Quốc bắt 30.000 người phạm tội cờ bạc, khiêu dâm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ nội vụ Trung Quốc ngày 21-12 tuyên bố đã bắt giữ 30.000 người phạm các tội cờ bạc và liên quan đến khiêu dâm trên mạng, trong chiến dịch truy quét trên cả nước trong hai tháng qua.

Cờ bạc và các hành vi liên quan đến khiêu dâm bị xem là hành vi trái pháp luật ở Trung Quốc - Ảnh:Reuters
Cờ bạc và các hành vi liên quan đến khiêu dâm bị xem là hành vi trái pháp luật ở Trung Quốc - Ảnh:Reuters

Tân hoa xã cho biết Sở công an tỉnh Quảng Đông đã bắt giữ khoảng 11.014 người, trong đó bắt giữu hình sự hơn 8.000 người tính đến ngày 15-12. Riêng tại thành phố Huệ Châu cảnh sát phá vỡ một đường dây cờ bạc với số tiền lên đến 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,82 triệu USD).

Theo luật Trung Quốc qui định từ năm 1949 đến nay, cờ bạc là vi phạm pháp luật.

Bắc Kinh đồng thời cũng mở chiến dịch chống nạn khiêu dâm trên Internet trong những tháng gần đây. Từ đầu tháng 12-2014 đến nay có 11 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet bị cáo buộc “lan truyền” ảnh khiêu dâm và phục vụ cờ bạc qua mạng. Trong đó có hai doanh nghiệp hàng đầu là Tencent và Baidu.

Ông Lưu Tường, phó giám đốc bộ phận quản lý thị trường của Bộ văn hóa Trung Quốc, khẳng định sẽ trừng phạt các doanh nghiệp này.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục trừng phạt loại tội phạm này, ngăn chặn không cho chúng tái xuất hiện.

Đầu năm 2014, cảnh sát tỉnh Quảng Đông đã bắt 3.033 nghi can trong một chiến dịch truy quét mại dâm. Chiến dịch diễn ra sau đợt càn quét dịch vụ mại dâm trong nhiều khách sạn ở thành phố Đông Quản. Nhiều quan chức cảnh sát và chính quyền địa phương đã bị bắt và bị cách chức trong chiến dịch này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên