22/12/2014 15:17 GMT+7

Trung Quốc bảo trợ cho cậu bé nhiễm HIV bị làng đòi đuổi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Trung Quốc hôm 22-12 cam kết hỗ trợ y tế và trợ cấp sinh hoạt cho cậu bé 8 tuổi dương tính với HIV đang bị cả làng dọa đuổi khỏi nơi sinh sống.

Cậu bé Khôn Khôn ngồi trước cửa nhà tại huyện Tây Sung, Tứ Xuyên - Ảnh: AFP

Theo China Daily, Bắc Kinh cũng đảm bảo Khôn Khôn được đi học sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin cậu bé đang gặp khó khăn trong việc tìm một ngôi trường chịu nhận cậu vào học.

Bên cạnh đó, bộ Y tế Trung Quốc đảm bảo sẽ chỉ đạo kiểm tra khắp Trung Quốc để phát hiện bất kỳ trường hợp vi phạm chính sách chống phân biệt đối xử của nhà nước như trường hợp của Khôn Khôn.

Trước đó, khoảng 200 người dân tại một ngôi làng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, bao gồm cả người bảo hộ là ông của cậu bé, đã ký một bản kiến nghị đuổi Khôn Khôn ra khỏi làng.

Tuy nhiên, theo AFP, không rõ là hôm nay cậu bé còn phải đối mặt với bản kiến bị đuổi khỏi làng hay không, nhất là sau khi Bắc Kinh đã lên tiếng.

Liên Hiệp Quốc cũng bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” đến trường hợp của Khôn Khôn vốn đã gây tranh cãi lớn tại Trung Quốc.

“Sự kỳ thị và phân biệt đối xử là những kẻ thù lớn nhất của chúng ta trong cuộc chiến nhằm chấm dứt HIV”, Liên Hiệp Quốc khẳng định.

Tờ Bắc Kinh dẫn lời ông của cậu bé là La Văn Huy cho biết sở dĩ ông chịu ký kết vào bản kiến nghị bởi “hy vọng rằng điều đó sẽ khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”, hy vọng cháu ông có thể nhận sự chăm sóc tốt hơn từ nơi nào đó khác.

Truyền thông Trung Quốc cho biết dân làng xem cậu bé như “một quả bom hẹn giờ”, họ lo sợ cậu sẽ lây nhiễm cho những trẻ trong làng.

Theo các báo cáo trước đó, Khôn Khôn dương tính với HIV từ khi được sinh ra. Mẹ cậu bé đã truyền bệnh cho cậu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên