22/12/2014 08:08 GMT+7

​Chưa xác định gần 400 nạn nhân sóng thần 2004

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Sau 10 năm kể từ ngày xảy ra tai họa động đất - sóng thần Ấn Độ Dương ngày 26-12-2004, chính quyền Thái Lan cho biết vẫn còn gần 400 thi thể tại quốc gia này chưa xác định được danh tính.

Báo Bangkok Post dẫn lời ông Yutaphong Intaraphong - thuộc Trung tâm Quản lý người mất tích Thái Lan (MPMC)  - cho biết tất cả nạn nhân khuyết danh đều được chôn cất tại nghĩa trang Bang Ma Ruan ở Phangnga.

Sau thảm họa sóng thần, cảnh sát Thái Lan đã thu thập thông tin về 3.708 nạn nhân tại nước này, nhưng chỉ chính thức xác nhận được danh tính của 3.339 người. Vẫn còn 369 thi thể chưa thể xác định danh tính vì xét nghiệm ADN không đem lại kết quả cụ thể. Ông Yutaphong cho rằng quá trình xác minh tung tích nạn nhân gặp nhiều khó khăn trong 10 năm qua là do Thái Lan thiếu ngân sách.

Việc tìm kiếm người nhà các nạn nhân là tốn kém và không dễ dàng. Chuyên gia Thanapon Songput của Quỹ Mirror cho rằng thực tế này cũng là lời nhắc nhở để Chính phủ Thái Lan có sự chuẩn bị tốt hơn trong việc quản lý thảm họa thiên tai.

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên