21/12/2014 16:11 GMT+7

Tổng thống Putin:  "vạch trần 230 gián điệp nước ngoài"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong năm 2014, nước này đã vạch trần 230 gián điệp nước ngoài cũng như ngăn chặn được nhiều âm mưu khủng bố.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: sputniknews.com

"Hoạt động của các đặc vụ nước ngoài trên đất Nga đang tăng. Chỉ riêng cơ quan phản gián Nga đã vạch trần 230 nhân viên và đặc vụ của tình báo nước ngoài", ông Putin nói trong bài phát biểu ngày 20-12 tại Mátxcơva, Itar-Tass đăng tải.

"Cơ quan tình báo nước ngoài (của Nga) đang phải đối mặt với một loạt các nhiệm vụ, từ dự đoán và phân tích các mối đe dọa tiềm ẩn, đến đánh giá các sự kiện quốc tế quan trọng đang diễn ra và diễn biến tiếp theo có thể xảy ra", ông nói.

Tổng thống yêu cầu các đơn vị phản gián phát huy tối đa tinh thần tự chủ và tự động viên trong việc chống lại tình báo nước ngoài, đồng thời kêu gọi các cơ quan an ninh phải cảnh giác hơn nữa để bảo vệ biên giới quốc gia.

Ông cũng kêu gọi các nhân viên an ninh đẩy mạnh hiệu quả của cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

Ông cho biết năm 2014, Nga đã đập tan 8 âm mưu khủng bố cũng như ngăn chặn hoạt động của 46 tổ chức khủng bố và cực đoan, bảo vệ an toàn cho nhiều người dân.

Năm ngoái, Nga cũng tuyên bố đã vạch trần tổng cộng 258 đặc vụ và 46 sĩ quan tình báo nước ngoài.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên