19/12/2014 20:29 GMT+7

Trung Quốc điều tra "quan lớn" hô hào chống tham nhũng

T.VY
T.VY

TTO - Một quan chức cấp cao Trung Quốc từng lớn tiếng hô hào chống tham nhũng đang bị điều tra tội tham nhũng, theo truyền thông nước này.

Ông Wang Min, bí thư Thành ủy TP Tế Nam - Ảnh: Press TV

Người đang bị điều tra là ông Wang Min (58 tuổi), bí thư Thành ủy TP Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông.

Tân Hoa xã đưa tin trong thông báo ngày 18-12, Ủy ban kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết ông Wang bị điều tra do bị nghi ngờ "vi phạm pháp luật và kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ thường để chỉ tội tham nhũng. 

Theo báo chí địa phương, thông tin ông Wang bị điều tra được đưa ra chỉ một tuần sau khi ông này có bài phát biểu "mạnh miệng" về sự cần thiết phải làm trong sạch chính phủ. Ông cũng từng dẫn đầu một đoàn thanh tra chống tham nhũng ở các sở ngành tại Tế Nam.

Press TV ngày 19-12 cho hay ông Wang là quan chức cấp cao nhất tỉnh Sơn Đông bị điều tra tham nhũng. Tỉnh này là nơi đặt nhiều công ty và nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài.

* Cũng trong ngày 19-12, một tòa án ở Bắc Kinh đã phạt tù chung thân một cựu quan chức Vườn thú Bắc Kinh do tham nhũng.

Theo cáo trạng của tòa án, trong thời gian từ 2005-2012, ông Xiao Shaoxiang đã biển thủ hơn 14 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,29 triệu USD) tiền công quỹ. Đồng thời nhận tiền lót tay của hai công ty để giúp họ thắng thầu thi công cải tạo vườn thú.

Ngoài ra, ông đã không giải thích được nguồn gốc của khối tài sản trị giá 8 triệu nhân dân tệ.

Tân Hoa xã cho biết Xiao Shaoxiang bị buộc tội hối lộ, nhận hối lộ, sở hữu một số lượng lớn các tài sản không rõ nguồn gốc và bị tòa tuyên án tù chung thân. Ông cũng bị cấm tham gia chính trị và tịch thu toàn bộ tài sản.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên