26/11/2014 09:49 GMT+7

Cầm AK-47 cướp nữ trang Cartier giữa Paris

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 25-11, hai gã đàn ông cầm súng AK-47 cướp một cửa hàng nữ trang Cartier ở ngay khu vực trung tâm thành phố Paris (Pháp), dẫn tới một cuộc săn đuổi căng thẳng.

Một trong hai tên cướp bị còng tay ngồi dưới đất - Ảnh: AFP

Theo AFP, các nhân chứng cho biết hai tên cướp xông vào cửa hàng Cartier ở ngay gần đại lộ Champs-Eysées, buộc 10 nhân viên và ba khách hàng phải nằm rạp xuống sàn nhà. Chúng đòi một nhân viên phải mở hết khóa các cửa tủ nữ trang.

Khi đang vơ vét các món nữ trang quý giá, hai tên cướp khựng lại và bỏ chạy khi nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát. Chúng bắt theo người quản lý cửa hàng làm con tin.

“Khi đó tất cả mọi người trên phố đều tim cách lẩn trốn vì sợ hãi” - một nhân chứng tên Vincent kể.

Khi ra ngoài đường, hai tên cướp đẩy ngã con tin rồi leo lên một chiếc xe tay ga, vừa phóng đi vừa xả súng bắn chỉ thiên ầm ĩ. Nhưng sau đó chiếc xe bị ngã và chúng cuống cuồng chạy bộ trước khi lao vào một cửa tiệm làm tóc.

Trong tiệm chỉ có duy nhất một người quản lý và người này bị bắn làm con tin. Khoảng 100 cảnh sát có vũ trang đã bao vây cửa tiệm.

“Chúng tôi cử một người thương thuyết vào trao đổi với hai nghi can và họ chấp nhận trả tự do cho con tin rồi đầu hàng” - công tố viên Paris Francois Molins cho biết.

Ngoài súng AK-47, cảnh sát còn thu giữ từ hai tên cướp một khẩu súng ngắn. Nhà chức trách cũng thu hồi toàn bộ số nữ trang Cartier bên trong tiệm làm tóc.

“Bọn cướp chọn số nữ trang rất giỏi. Tất cả đều rất đắt tiền” - công tố viên Molins cho biết.

Trong vài năm qua, những vụ cướp cửa hàng nữ trang sang trọng liên tiếp xảy ra ở thủ đô Pháp.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên