25/11/2014 18:51 GMT+7

​Thái Lan điều tra hàng loạt sĩ quan cảnh sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-11, Thái Lan thu giữ một lượng lớn tiền mặt, nhiều xe hơi sang trọng và một bộ sưu tập tượng Phật đắt tiền khi khám nhà bảy sĩ quan cảnh sát.

Lãnh đạo Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang khẳng định sẽ điều tra tới cùng các vụ sĩ quan cảnh sát phạm tội - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang khẳng định sẽ điều tra tới cùng các vụ sĩ quan cảnh sát phạm tội - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ba trong số bảy sĩ quan này bị điều tra vì tội xúc phạm hoàng gia. Với tội danh này, người bị kết án có thể bị xử tù tới 15 năm. Các sĩ quan còn lại bị buộc tội chơi cờ bạc bất hợp pháp, buôn lậu xăng dầu và rửa tiền.

Ba nhân vật bị buộc tội xúc phạm hoàng gia đều là sĩ quan cấp cao. Đó là trung tướng Pongpat Chayaphan, cựu thành viên Cục Điều tra trung ương (CIB), thiếu tướng Kowit Wongrungroj và người đứng đầu lực lượng Cảnh sát biển hoàng gia Boonsueb Praithuen.

Tổng số tài sản thu giữ trong nhà bảy nghi can lên đến hơn 1 tỷ baht (30,5 triệu USD). Các sĩ quan này sở hữu nhiều xe hơi sang trọng, tiền mặt, đồ nữ trang vàng, ngà voi, các bức họa đắt giá, và các bức tượng phật cổ có giá trị cao.

Lãnh đạo Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang cho biết rất có thể các nghi can sẽ bị buộc thêm những tội danh như tham nhũng và bảo kê. “Nếu có bằng chứng về các hành vi phạm tội khác chúng tôi sẽ điều tra tới nơi tới chốn” - ông Somyot cam kết. 

Sau khi lên nắm quyền, chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố sẽ cải tổ lực lượng cảnh sát, vốn bị xem là cơ quan tham nhũng nhất quốc gia này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên