24/11/2014 11:55 GMT+7

​Cứu bé sơ sinh sống sót 5 ngày trong cống

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Úc vừa buộc tội âm mưa giết người đối với một bà mẹ 30 tuổi sau khi phát hiện em bé mới sinh bên dưới một chiếc cống trên đường cao tốc phía tây Sydney.

Cậu bé sống sót 5 ngày dưới cống - Ảnh: NSW Police

Cảnh sát đã thông báo bắt giữ bà mẹ này hôm 24-11 sau khi tìm hiểu hồ sơ sinh con tại các bệnh viện trong khu vực.

Trước đó, theo AFP, một người đi xe đạp đã nghe thấy tiếng khóc ở bên dưới chiếc cống sâu 2,5 m tại một con đường dành riêng cho xe đạp bên cạnh đường cao tốc vào sáng sớm chủ nhật, 23-11.

Sau đó một số người dân đã cùng nhau nâng nắp chiếc cống nặng nề lên và tìm thấy cậu bé quấn mình trong chiếc chăn của bệnh viện cùng với dây rốn vừa cắt vài ngày.

“Ban đầu chúng tôi thật sự nghĩ rằng đó là tiếng kêu của một con mèo nhưng khi chúng tôi xuống càng gần chúng tôi có thể nghe được chính xác đó là tiếng gì, chắc chắn đó là tiếng một đứa trẻ đang khóc thét”, một trong những người đi xe đạp trên đường lúc ấy là David Otte kể lại với báo Daily Telegraph.

Các nhà điều tra đánh giá rằng cậu bé có thể đã sống sót 5 ngày bên dưới chiếc cống này và nếu người dân đến trễ hơn thì có lẽ cậu bé đã chìm xuống dưới nước cống.

Ngoài ra cảnh sát cho biết cậu bé có lẽ sẽ khó sống lâu hơn bên dưới miệng cống bởi nhiệt độ ngày 23-11 tại khu vực này lên đến 40 độ C.

“Suy dinh dưỡng và mất nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa trẻ nếu phải chịu đựng thêm khoảng thời gian còn lại trong ngày”, cảnh sát David Lagats nhận định.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé trai đã ổn định nhưng vẫn cần theo dõi thêm. Bé đang được chăm sóc tại Trung tâm dịch vụ cộng đồng và gia đình của New South Wales trong khi các cơ quan chức năng điều tra xem cậu bé đã phải trải qua những chuyện khủng khiếp gì.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên