23/11/2014 07:49 GMT+7

Cựu thủ tướng Bồ Đào Nha bị bắt vì tham nhũng?

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Văn phòng tổng công tố Bồ Đào Nha ngày 22-11 cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ cựu thủ tướng Jose Socrates và ba người do nghi ngờ liên quan đến gian lận thuế, tham nhũng và rửa tiền.

Hãng thông tấn Lusa của Bồ Đào Nha tiết lộ ông Socrates bị bắt giữ tại sân bay Lisbon vào ngày 21-11 ngay sau khi trở về từ nước ngoài. Theo Văn phòng tổng công tố, ông Socrates được yêu cầu trình diện trước thẩm phán vào ngày 22-11 để trả lời các chất vấn liên quan đến những cáo buộc trên.

Theo Reuters, ông Socrates lãnh đạo đất nước trong sáu năm trước khi từ chức vào giữa nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2011, khi cuộc khủng hoảng nợ công lan rộng buộc ông phải yêu cầu cứu trợ quốc tế và áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Kênh truyền hình Press TV cho biết vụ bắt giữ ông Socrates xảy ra vài ngày sau khi ông Miguel Macedo, bộ trưởng nội vụ Bồ Đào Nha, đệ đơn từ chức do bị tình nghi liên quan đến bê bối tham nhũng “visa vàng”.

Chương trình này được kích hoạt từ năm 2012 nhằm thu hút giới đầu tư nước ngoài đổ tài sản đầu tư vào Bồ Đào Nha, đổi lại họ sẽ được quyền cư trú hợp pháp ở đây. Cảnh sát Bồ Đào Nha cũng bắt giữ một số quan chức cao cấp khác do liên quan đến “visa vàng”.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên