18/11/2014 09:47 GMT+7

​Châu Á có hơn 23 triệu người sống như nô lệ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Vấn nạn “nô lệ hiện đại” đang tăng nhanh và lan khắp châu Á với hơn 23 triệu người đang sống kiếp nô lệ ở châu lục này.

Một bé gái làm việc trong nhà máy sản xuất bong bóng ở Pakistan - Ảnh: AFP

Kết quả nghiên cứu của Quỹ Walk Free Foundation công bố hôm qua 17-11 cho biết thông tin trên.

Hãng tin AFP dẫn kết quả báo cáo cho biết số người này là nạn nhân của nạn buôn lậu người, bóc lột lao động, trong đó có số lượng rất lớn là trẻ em.

Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc là ba quốc gia mà tình trạng “nô lệ hiện đại” diễn ra trầm trọng nhất.

Theo Walk Free Foundation, trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 35,8 triệu người đang làm việc như nô lệ cho giới chủ trong các ngành công nghiệp có phạm vi từ may mặc, dệt vải cho đến ngành khai khoán và sản xuất thực phẩm.

Báo cáo trên cho biết tất cả các nước trên thế giới, ngoại trừ CHDCND Triều Tiên, đều đã xem hành vi sử dụng lao động như nô lệ là một hình thức phạm tội. Tuy nhiên tình trạng này không hề giảm mà vẫn tăng với hình thức ngụy trang ngày càng tinh vi hơn.

Walk Free Foundation cho biết Ấn Độ là quốc gia có nạn “lao động như nô lệ” nghiêm trọng nhất thế giới với khoảng 14 triệu người đang sống cảnh này. Cộng thêm con số thống kê từ Pakistan và Trung Quốc thì số “lao động nô lệ” ba nước này chiếm hơn phân nửa tổng số thống kê của thế giới.

Các quốc gia trên chưa có bình luận gì về kết quả nghiên cứu của Walk Free Foundation.

Walk Free Foundation là một tổ chức thuộc tổ chức Hope for Children Organization Australia Ltd, có trụ sở chính ở Perth, tây Úc. Đây là tổ chức chuyên thực hiện những nghiên cứu uy tín về tình trạng “lao động nô lệ” quốc tế và đưa ra các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên