10/11/2014 22:44 GMT+7

​Campuchia giải thoát 10 người Việt bị bắt làm con tin

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Campuchia hôm 9-11 cho biết họ đã giải cứu được 10 người mang quốc tịch Việt Nam bị giam giữ trong một căn nhà ở tỉnh Kompong Thom, những người này bị đánh đập và bỏ đói hơn một tháng qua.

Báo Cambodia Daily dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom Chou Sam An cho biết những kẻ bắt cóc đã đòi gia đình của 10 người này ở Việt Nam phải trả tiền chuộc mới thả người.

Chiến dịch giải cứu được thành lập sau khi cảnh sát nhận được thông tin từ một người trốn thoát khỏi ngôi nhà ở huyện Prasat Balaing và lần về tỉnh Banteay Meanchey báo cho chính quyền ở đây.

 “Cảnh sát hai tỉnh Konmpong Thom và Banteay Meanchey  phải  mất hơn một tháng để tìm kiếm các nạn nhân sau khi nhận được tin báo từ một người trốn thoát” - ông Sam An cho biết.

Cảnh sát Campuchia cho biết họ đã bắt kẻ cầm đầu băng nhóm này là Hou Tap, 43 tuổi được cho là mang quốc tích Việt Nam cùng vợ Thoeun Srey Toch là người Campuchia và một đồng phạm người Việt Nam Nguyen Van Thor (Nguyễn Văn Thọ? - PV), 26 tuổi.

Cả ba đã bị đưa ra tòa án tỉnh Kompong Thom với cáo buộc bắt giữ và đánh đập người trái phép.

Ông Sam An cho biết băng nhóm trên dụ dỗ 11 người này sang Campuchia, hứa hẹn sẽ tìm cho họ việc làm với lương tháng 500 USD. Tuy nhiên, họ đã bị còng tay và bị nhốt trong căn nhà ở khu dân cư Kraye hơn một tháng qua.

“Những kẻ bắt cóc đánh đập họ, từng người một và gọi cho gia đình của những người này ở Việt Nam để tống tiền. Chúng đòi tiền chuộc từ 300 USD đến 4.000 USD mỗi người”, cảnh sát Sam An cho biết thêm. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên