07/11/2014 07:48 GMT+7

Chìm tàu hải quân Ấn Độ, 1 người chết, 4 mất tích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một người được xác nhận thiệt mạng và 4 người khác đang mất tích khi một tàu hải quân Ấn Độ chìm bên ngoài bến cảng Visakhapatnam đêm qua 6-11.

Một tàu tìm kiếm ngư lôi của hải quân Ấn Độ - Ảnh: NDTV

Báo chí Ấn Độ dẫn nguồn tin hải quân cho biết do bị ngập nước, tàu phụ trợ hải quân A72 đã bị chìm bên ngoài bến cảng Visakhapatnam, miền Nam Ấn Độ. 

"Con tàu này đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và thu hồi ngư lôi do các tàu hạm đội bắn ra lúc diễn tập thì bị ngập ở một trong các khoang", thông báo của Hải quân cho biết, Tân Hoa Xã trích đăng.

Sự việc khiến 1 thủy thủ thiệt mạng, 4 người khác mất tích và 23 người được cứu thoát. Hiện công tác cứu nạn vẫn đang diễn ra ở khu vực tàu bị chìm.

Tàu A72 dài 23m, được chế tạo năm 1983 và đã phục vụ hải quân Ấn Độ 31 năm qua. Vụ chìm tàu này là một trong nhiều tai nạn liên quan đến tàu ngầm mà Hải quân Ấn Độ phải hứng chịu trong thời gian gần đây.

Hồi năm 2013, 18 thủy thủ đã thiệt mạng trong một vụ nổ và cháy trên tàu ngầm INS Sindhurakshak, trong khi tháng 2-2014, hai sĩ quan hải quân đã thiệt mạng trong một vụ cháy trên tàu INS Sindhuratna. Các sự cố này khiến Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ DK Joshi sau đó phải từ chức.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên