31/10/2014 09:38 GMT+7

Khủng bố chiếm thị trấn Nigeria, 4.000 người bỏ chạy

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 30-10, nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram xâm chiếm thị trấn Mubi ở miền đông bắc Nigeria, sát hại hàng chục người và khiến hàng ngàn người khác bỏ chạy.

Người Nigeria biểu tình ở Abuja để phản đối sự tàn bạo của Boko Haram - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nguồn tin an ninh Nigeria và nhiều nhân chứng cho biết các tay súng Boko Haram đã treo cờ đen trên nóc tòa cung điện của lãnh đạo Mubi. Bọn khủng bố còn cướp phá các ngân hàng và đốt cháy khu chợ chính của thị trấn.

Hàng chục người đã bị các tay súng Boko Haram sát hại và hàng ngàn người khác phải di tản. Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết đã triển khai lực lượng đến Mobi để hỗ trợ người dân di tản tới thành phố Yola gần đó.

NEMA cho biết một ngày trước đó Boko Haram tấn công thị trấn Uba gần Mubi, buộc 4.000 người phải tháo chạy đến Yola. Hàng trăm người khác vượt biên giới sang Cameroon để trốn chạy.

Boko Haram đã mở chiến dịch thành lập một nhà nước Hồi giáo tại Nigeria từ năm năm qua. Trong thời gian này, hàng ngàn người dân Nigeria đã thiệt mạng. Chính quyền Nigeria đánh giá Boko Haram là mối đe dọa an ninh số một đối với nền kinh tế lớn nhất châu Phi.

Boko Haram trở nên khét tiếng trên toàn thế giới sau vụ bắt cóc gần 200 nữ sinh Nigeria hồi tháng 4 năm nay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên