30/10/2014 09:53 GMT+7

​Trung Quốc quét tham nhũng trong ngành điện lực

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 29-10, Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết đã bắt giữ Phùng Quân, tổng giám đốc Công ty điện lực Thượng Hải.

Phùng Quân, tổng giám đốc công ty điện lực Thượng Hải vừa bị bắt điều tra tham nhũng -  Ảnh: xinhua

Tân Hoa xã cho biết Phùng Quân bị bắt vì vi phạm kỷ luật và pháp luật nhà nước nghiêm trọng - cụm từ mà truyền thông Trung Quốc thường sử dụng để ám chỉ các quan chức tham nhũng ở nước này.

Báo South China Morning Post của Hong Kong dẫn lời các quan chức giấu tên trong ngành điện lực Thượng Hải cho biết một nhóm thanh tra viên đã chặn và bắt Phùng Quân tại sân bay Bắc Kinh hôm 28-10 khi ông này chuẩn bị lên máy bay về Thượng Hải.

Ông Phùng bị bắt có thể do liên quan đến những khoản tham nhũng lớn khi còn làm tổng giám đốc công ty điện lực tỉnh Giang Tô, trước khi chuyển đến công tác ở Thượng Hải từ năm 2011.

Phùng được bầu là đại biểu Quốc hội Trung Quốc từ năm 2013 và lần xuất hiện gần nhất của ông này là trong cuộc họp của công ty điện lực Thượng Hải hôm 17-10-2014.

Giới chức trong ngành điện lực quốc gia Trung Quốc đang trở thành mục tiêu điều tra của cơ quan chống tham nhũng nước này. Ít nhất 5 quan chức cấp cao trong ngành này đã bị điều tra tham nhũng từ tháng 5-2014 đến nay.

Trong đó, Văn phòng kiểm toán quốc gia Trung Quốc cũng mở cuộc điều tra các hoạt động “đáng ngờ” của chủ tịch Tập đoàn điện lực quốc gia Trung Quốc Lưu Chấn Á.

CCDI hôm qua cũng tuyên bố đang điều tra một số cơ quan ở tỉnh Hắc Long Giang đã dùng tiền thuế của dân để xây các khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Hải Nam.

Báo cáo của CCDI còn cho biết một số quan chức tỉnh Hắc Long Giang đã lợi dụng chức quyền giúp cho “nhân tình” giành được lợi thế kinh doanh ở tỉnh này.

Chính quyền trung ương Trung Quốc cũng đã điều đội chống tham nhũng đến thanh tra chính quyền 10 tỉnh thành ở Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã lên danh sách thanh tra tham nhũng đối với 280 cơ quan và doanh nghiệp nhà nước của nước này trong 5 năm, bắt đầu từ năm 2014.

Tính đến nay, đã có 47 đơn vị bị “soi” tham nhũng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên