29/10/2014 13:55 GMT+7

​Âm nhạc đổi thay khu ổ chuột Ấn Độ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Faith Gonsalves luôn tin rằng âm nhạc có sức mạnh mang đến sự phát triển cho trẻ em cũng như góp phần nâng cao nhận thức của trẻ về sự nghèo khó.

Trẻ em tham gia chương trình Music Basti - Ảnh: Music Basti
Trẻ em tham gia chương trình Music Basti - Ảnh: Music Basti

Vì thế cô gái trẻ đứng ra thành lập chương trình giáo dục nghệ thuật Music Basti để giúp trẻ em khu ổ chuột tại New Delhi.

Ấn Độ có tầng lớp giàu có triệu phú nhưng cũng có những con người nghèo nhất thế giới với thu nhập không quá 1,25 USD mỗi ngày. Trẻ em sống trong những cộng đồng thu nhập thấp ở các khu vực đô thị đầy màu sắc của New Delhi luôn đối diện với nhiều nỗi lo như sự nghèo khó, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật. Nhưng trên tất cả, theo cô Gonsalves, chúng luôn cảm thấy bất lực vì không thể thay đổi cuộc sống.

Do đó, theo CNN, Gonsalves đã đến để truyền cảm hứng giúp trẻ chia sẻ ước mơ và nguyện vọng thông qua âm nhạc, dạy chúng những kỹ năng sống quan trọng không có từ trường học.

“Âm nhạc thật sự mang sức mạnh cho sự truyền đạt và âm nhạc có sức mạnh không vị lợi” - cô giáo trẻ Gonsalves chia sẻ. Theo cô gái 26 tuổi này, âm nhạc mang đến những lợi ích của sự phát triển và kiến thức liên quan đến toán học và sự nhịp nhàng, giúp trẻ em trong việc học ngôn ngữ và ca hát hoặc học cách làm việc cùng nhau.

Cô Faith Gonsalves - Ảnh: FB

Gonsalves cho biết mục đích của cô là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của phương pháp học tập sáng tạo đối với sự phát triển của trẻ em, đặc biệt là những trẻ em “trong tình trạng nguy hiểm” như trẻ mồ côi, trẻ bị lạm dụng, trẻ ăn xin.

Sau sáu năm đi vào hoạt động, chương trình Music Basti của Gonsalves đã thu hút hơn 600 trẻ em nghèo tham gia và hơn 200 ca sĩ, nghệ sĩ quyên góp cho chương trình.

Thái độ của người dân tại New Delhi cũng đang dần thay đổi và điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống những đứa trẻ của Gonsalves cũng thay đổi. Những đứa trẻ tham gia chương trình Music Basti trở nên tự tin và có cảm giác trở nên hữu ích hơn.

Năm ngoái trẻ em của chương trình Music Basti đã viết và thu âm một album cũng như tổ chức một buổi hòa nhạc tại trung tâm Delhi trước khoảng 500 người. Năm nay khoảng 170 trẻ em trong lớp học của Gonsalves sẽ tham gia dự án này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục