22/10/2014 05:28 GMT+7

​Máy bay đưa công dân Mỹ ra khỏi CHDCND Triều Tiên

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Rạng sáng 22-10 (giờ VN), CHDCND Triều Tiên đã bất ngờ trả tự do cho một trong ba công dân Mỹ bị giam giữ tại nước này.

Công dân Mỹ Jeffrey Fowle Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết ông Jeffrey Fowle, 56 tuổi, đã được chính quyền Bình Nhưỡng trả tự do. Bình Nhưỡng đã cho phép Washington đưa ông Fowle ra khỏi CHDCND Triều Tiên.

Và Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định triển khai một máy bay tới đón ông Fowle. “Chúng tôi hoan nghênh quyết định của CHDCND Triều Tiên” - ông Earnest cho biết. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cũng cảm ơn các nhà ngoại giao Thụy Sĩ đã làm trung gian để giúp ông Fowle giành tự do.

Chiếc máy bay đưa ông Fowle từ CHDCND Triều Tiên tới đảo Guam. Từ đó ông sẽ bay về Ohio ở Mỹ. Bà Harf cho biết hiện ông có sức khỏe tốt. Tuy nhiên người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối tiết lộ nội dung cuộc đàm phán đem lại sự tự do cho ông Fowle.

Hồi đầu tháng này ông Fowle đã công khai kêu gọi chính phủ Mỹ giúp đỡ. Ông đến CHDCND Triều Tiên hồi tháng 4 và bị bắt sau khi đặt một cuốn Kinh thánh trong phòng vệ sinh một hộp đêm ở thành phố cảng Chongjin.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên