21/10/2014 15:35 GMT+7

Cứ 5 phút có 1 trẻ chết vì bạo lực

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo báo cáo vừa công bố của Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), cứ mỗi 5 phút lại có 1 trẻ em trên thế giới thiệt mạng vì bạo lực.

Một cậu bé tị nạn người Kurd ở Syria ẵm em sau khi vượt qua biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23-9-2014. Gia đình cậu phải chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ để tránh bạo lực do nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng gây ra - Ảnh: Reuters

Báo cáo - do UNICEF Anh quốc thực hiện, cho biết đa số trường hợp trẻ tử vong xảy ra bên ngoài các khu vực có chiến tranh. Trong đó, những trẻ sống trong nghèo đói có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của bạo lực. 

Ngoài ra, hàng triệu người trẻ dưới 20 tuổi thừa nhận họ cảm thấy không an toàn ngay ở nhà mình, trường học và cộng đồng nơi họ sống.

"Chúng tôi phát hiện ra một thực tế rằng nhiều trẻ em bị bạo lực cực đoan trong cuộc sống hàng ngày, ở khắp mọi nơi", Susan Bissell - người đứng đầu toàn cầu về bảo vệ trẻ em của UNICEF, nói với Reuters. Bà cũng thêm rằng sức khỏe tâm thần và thể chất của một đứa trẻ từng bị bạo lực có thể "bị tổn thương vĩnh viễn". 

Theo báo cáo, những trẻ em là nạn nhân của bạo lực sẽ chịu ảnh hưởng tương tự như một binh sĩ bị đưa vào trận chiến và hơn 30% trong số này có khả năng mắc phải các triệu chứng kéo dài của chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. 

"Chúng tôi mong muốn những trẻ em sống trong sợ hãi có cơ hội cảm thấy được bảo vệ và an toàn", ông David Bull - giám đốc điều hành UNICEF Anh nói, BBC ngày 21-10 trích đăng. Ông cũng kêu gọi đề ra một mục tiêu toàn cầu để đẩy mạnh các hành động nhằm tạo ra một thế giới an toàn hơn cho trẻ em.

Theo UNICEF Anh quốc, hiện nay chỉ có 41 quốc gia có lệnh cấm rõ ràng tình trạng bạo lực đối với trẻ em.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên