20/10/2014 08:33 GMT+7

Thái Lan: đụng tàu, 2 du khách mất tích, 45 bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hai du khách đang mất tích và 45 người khác bị thương sau khi một tàu cao tốc chở du khách đâm vào một tàu cá trên vùng biển gần Phuket, Thái Lan.

Nhân viên cứu hộ Thái Lan đang đưa một du khách bị thương trong vụ tai nạn tới bệnh viện- Ảnh: AP 

Bangkok Post dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra chiều tối qua 19-10, cách đảo Yao Yai khoảng 5 hải lý. Đa số người đi trên tàu cao tốc là du khách từ Trung Quốc, ngoài ra còn có 4 du khách Hàn Quốc và 2 du khách Anh.

Vụ va chạm khiến 2 du khách Hàn Quốc mất tích và 45 người bị thương, theo Bangkok Post. Hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cho biết trong số người bị thương, có 14 người Trung Quốc. Hiện cảnh sát và các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm hai người mất tích - gồm 1 nam và 1 nữ. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng Anupong Arsarat - một quan chức đảo Yao Yai, cho biết tàu cao tốc có khả năng chạy với tốc độ cao bất chấp mưa lớn gây tầm nhìn kém. Thủy thủ đoàn tàu cao tốc và thuyền trưởng tàu cá đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

Đây là vụ tau nạn tàu thuyền thứ hai trong tháng này tại Thái Lan. Hôm 5-10, hai du khách Ấn Độ đã chết đuối sau khi chiếc tàu chở họ bị lật giữa thời tiết xấu gần bờ biển Andaman (miền nam Thái Lan). Đơn vị điều hành chiếc tàu đã bị truy tố tội cẩu thả.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên