17/10/2014 07:03 GMT+7

​Anh: đào tạo nhân lực công nghệ từ tuổi lên 5

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Bắt đầu từ học kỳ mùa thu năm nay, hệ thống trường công lập ở Anh đưa khoa học máy tính thành môn học trọng điểm trong chương trình đào tạo.

Theo đó, để giải quyết nguy cơ khan hiếm nhân lực công nghệ thông tin, từ 5 tuổi các em nhỏ đã được tiếp cận thuật toán nhưng hầu hết bài học trong giai đoạn đầu đều diễn ra ngoài phòng máy.

Từ 5-13 tuổi, trẻ chỉ chơi các trò chơi trừu tượng và trò lắp ghép để làm quen với những khái niệm thuật toán không quá phức tạp. Cho tới năm 14 tuổi, các em mới được dạy cách sử dụng một hoặc hai ngôn ngữ lập trình.

Theo Bloomberg, nghiên cứu mới nhất của Anh cho thấy tới năm 2020, nước này dự kiến thiếu khoảng 249.000 nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực công nghệ.

Năm ngoái, 45% lãnh đạo doanh nghiệp tại thành phố công nghệ của London cho biết thiếu hụt nhân sự trong lĩnh vực này là thách thức lớn nhất của họ.

Quyết tâm của Chính phủ Anh trong việc giải quyết tình trạng này rất rõ, nhưng việc đưa thuật toán vào chương trình học bắt buộc cũng không đảm bảo giải quyết được thách thức đó. Khi 14 tuổi, trẻ sẽ lựa chọn có tiếp tục theo lĩnh vực công nghệ hay không.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên