04/10/2014 08:02 GMT+7

Nhóm chống biểu tình Hong Kong xông vào nhóm biểu tình

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hôm qua, những người biểu tình đòi bầu cử dân chủ đã đụng độ với hàng trăm người phản đối biểu tình tại một trong những khu trung tâm mua sắm sầm uất nhất Hong Kong.

Các nhóm chống biểu tình đã xông vào xé lều và biểu ngữ, dỡ bỏ các chướng ngại vật mà người biểu tình dựng lên ở khu Mong Kok.

Trong buổi sáng, đã xảy ra vụ cảnh sát xô xát nhỏ với người biểu tình bên ngoài trụ sở chính quyền Hong Kong.

Theo AFP, khoảng 100 người biểu tình chốt chặn các lối ra của tòa nhà chính quyền khi cảnh sát yêu cầu mở lối đưa một nhân viên đang mắc bệnh nặng đi cấp cứu. Vụ xô xát xảy ra khi người biểu tình không chịu dịch chuyển cho xe cứu thương ra ngoài.

Liên đoàn Sinh viên Hong Kong hôm qua cũng đã đồng ý lời đề nghị đàm phán của chính quyền Hong Kong. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào diễn ra. Nhiều chuyên gia cho rằng đặc khu trưởng Lương Chấn Anh đang kéo dài thời gian nhằm khiến người biểu tình mệt mỏi.

Trong khi đó, Reuters cho biết cục trưởng tài chính Hong Kong John Tsang cảnh báo cuộc biểu tình kéo dài tại khu trung tâm thành phố có thể đem lại thiệt hại lâu dài cho nền kinh tế.

“Hong Kong đang ở vào tình thế gay go. Đây không phải là thời điểm dành cho việc chỉ trích, đây là lúc chúng ta giải quyết vấn đề” - ông Tsang nói.

Còn Trung Quốc lên tiếng chỉ trích cuộc biểu tình tại Hong Kong, đồng thời cho biết sẽ không “nhượng bộ đối với các vấn đề quan trọng”. Tờ Nhân Dân Nhật Báo khẳng định cuộc biểu tình tại Hong Kong “chắc chắn sẽ thất bại”.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên