01/10/2014 12:12 GMT+7

Ấn-Trung rút binh lính khỏi biên giới tranh chấp

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Trung Quốc và Ấn Độ đã hoàn tất việc rút binh lính khỏi biên giới tranh chấp vào ngày 30-9, tạm kết thúc 20 ngày căng thẳng giữa binh lính hai nước ở vùng đông Ladakh.

Thủ tướng Ấn Độ Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Ahmedabad (Ấn Độ) ngày 17-9 - Ảnh: Reuters

Trang tin The Hindu dẫn tuyên bố từ Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết hai nước đã thực hiện thỏa thuận không triển khai binh lính và rút quân khỏi khu vực biên giới mà hai bên ký kết.

Chỉ huy biên phòng Ấn-Trung đã có cuộc gặp vào ngày 30-9 và nhất trí về cơ chế làm việc liên quan đến tham vấn và hợp tác về các vấn đề biên giới Ấn-Trung (WMCC) sẽ nhóm họp ở Ấn Độ vào hai ngày 16 và 17-10.

Cuộc họp dự kiến sẽ bàn thảo về nhiều vấn đề liên quan đến việc duy trì hòa bình và ổn định ở các khu vực biên giới Ấn-Trung.

Truyền thông Ấn Độ cho rằng ngày 10-9, Bộ quốc phòng Trung Quốc tuyên bố triển khai khoảng 500 binh sĩ đến làng Chumar nằm trên phần đất của Ấn Độ theo phân định của đường kiểm soát thực tế.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đưa vấn đề này phản ảnh trong cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, khi ông đến thăm Ấn Độ hồi tháng 9-2014.

Cùng ngày, Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng xác nhận binh lính của nước này đã rút hoàn toàn khỏi khu vực trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên