24/09/2014 10:03 GMT+7

Nga thêm 80 tàu chiến và cảng quân sự ở biển Đen

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Nga sẽ tăng cường cho hạm đội Biển Đen hơn 80 tàu chiến và xây dựng căn cứ hải quân thứ hai cho hạm đội này ở gần thành phố Novorossiysk.

Ông Putin (phải), Thứ trưởng quốc phòng Nga Arkady Bakhin (giữa) và Tư lệnh hạm đội Biển Đen Vitko (trái) - Ảnh: EPA
Ông Putin (phải), Thứ trưởng quốc phòng Nga Arkady Bakhin (giữa) và Tư lệnh hạm đội Biển Đen Vitko (trái) - Ảnh: EPA

Trong một báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23-9, phó đô đốc Alexander Vitko, tư lệnh hạm đội Biển Đen, nói: “Ngoài căn cứ chính ở Crimea, sắp tới 80 tàu được bổ sung và hạm đội Biển Đen sẽ có 206 tàu tới năm 2020. Đồng thời xây dựng căn cứ hải quân thứ hai cho hạm đội này ở gần thành phố Novorossiysk".

Nga đưa ra quyết định này sau khi các tàu chiến của NATO liên tục tập trận hải quân ở biển Đen, nhất là từ sau khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3.

Ba nước thành viên NATO cũng nằm giáp biển Đen là Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người phát ngôn của NATO ở Brussels nói với Reuters hiện nhóm quân sự này không có ý định xây một căn cứ hải quân ở vùng biển này vì họ có thể sử dụng cảng của các nước thành viên.

Cũng trong ngày 23-9, Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tới thị sát cuộc tập trận huy động 155.000 binh sĩ Nga ở vùng Viễn Đông nước này.

“Năng lực tác chiến đã được tăng cường nhờ vào sự bổ sung các khí tài hiện đại”, ông Shoigu nói.

Nga dự tính sẽ chi 21 nghìn tỉ rúp (544 tỉ USD) từ giờ tới năm 2020 để trang bị lại cho quân đội và nâng cấp các cơ sở hạ tầng quốc phòng.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên