23/09/2014 18:40 GMT+7

​Nga chỉ trích việc Mỹ không kích IS ở Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-9, Nga đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ và các nước đồng minh mở chiến dịch không kích chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Một người đàn ông Syria xem xét các mảnh vỡ IS nói là máy bay không người lái của Mỹ bị rơi xuống thành phố Raqqa hôm nay - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông Syria xem xét các mảnh vỡ IS nói là máy bay không người lái của Mỹ bị rơi xuống thành phố Raqqa hôm nay - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Bất kỳ hành vi can thiệp quân sự nào cũng cần được thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế. Việc không kích ở Syria đòi hỏi sự đồng ý của chính phủ Syria và sự phê chuẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”.

“Những hành động nhằm thực hiện mục tiêu địa chính trị bất chấp chủ quyền của các quốc gia trong khu vực sẽ chỉ khiến căng thẳng leo thang và làm cả Trung Đông rơi vào bất ổn” - điện Kremlin cảnh báo.

Trước đó, Mỹ cho biết không hợp tác với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad để không kích các mục tiêu IS ở Syria. Washington chỉ thông báo trước cho Damascus về các cuộc không kích này.

Phe đối lập Syria đã lên tiếng ủng hộ việc không kích IS và cho rằng chiến dịch này cũng sẽ đóng góp vào nỗ lực lật đổ chế độ al-Assad.

Trước đó Ngoại trưởng Syria Walid Muallem từng mô tả việc không phối hợp với Syria sẽ là hành vi “gây chiến” với quốc gia này.

Trong chiến dịch không kích sáng nay, Mỹ đã bắn 47 quả tên lửa Tomahawk từ Biển Đỏ và từ vịnh Bắc Ả Rập.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên