22/09/2014 19:41 GMT+7

Quân đội Trung Quốc tăng cường chống tham nhũng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Hai Thượng tướng trong quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có khả năng được đề bạt giữ chức vụ quan trọng nhằm tăng cường chống tham nhũng trong quân đội.

Thượng tướng Trương Hựu Hiệp (trái) và Thượng tướng Lưu Nguyên (phải) - Ảnh: chinanews.cn
Thượng tướng Trương Hựu Hiệp (trái) và Thượng tướng Lưu Nguyên (phải) - Ảnh: chinanews.cn

Báo South China Morning Post ngày 22-9 dẫn lời các quan chức PLA về hưu giấu tên cho biết  Thượng tướng Lưu Nguyên hiện đang là chính ủy thuộc tổng cục hậu cần PLA và Trương Hựu Hiệp, ủy viên Ủy ban quân sự trung ương Trung Quốc kiêm chỉ huy tổng cục trang thiết bị vũ khí của PLA là hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí này.

Một trong hai quan chức này sẽ được chỉ định giữ chức phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc vào kỳ họp của Đảng cộng sản Trung Quốc vào tháng 10 tới.

Tuy nhiên, các nguồn tin trên cho biết nhiều khả năng ông Lưu Nguyên sẽ đảm trách chức vụ lãnh đạo ủy ban kỷ luật của quân đội.

Cả hai vị thượng tướng này đều là con trai của các cựu lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc.

“Lưu Nguyên là ứng cử viên sáng giá vì ông ấy đang chỉ huy cuộc chiến chống tham nhũng theo lệnh của chủ tịch Tập Cận Bình. Còn ứng cử viên Trương Hựu Hiệp cũng có khả năng được chọn do có nhiều kinh nghiệm trong cuộc chiến này” - báo South China Morning Post dẫn lời một quan chức quân đội Trung Quốc về hưu cho biết.

Lưu Nguyên là con trai của cựu chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ. Thượng tướng Lưu Nguyên là người chỉ huy cuộc điều tra vụ tham nhũng của phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần Cốc Tuấn Sơn.

Thượng tướng Trương Hựu Hiệp là con trai của tướng Trương Tông Tốn, chỉ huy Hồng Quân trong cuộc nội chiến Trung – Nhật.

Việc đề xuất hai nhân vật này đã được giới chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc thảo luận nhiều lần ở Bắc Kinh, giờ chỉ chờ quyết định cuối cùng được đưa ra vào kỳ họp vào tháng 10 tới.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên