21/09/2014 10:08 GMT+7

"Xin IS hãy trả tự do cho chồng tôi”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Vợ một con tin người Anh bị Nhà nước Hồi giáo (IS) giam giữ vừa lên tiếng cầu xin tổ chức này trả tự do cho chồng bà.

Ông Alan Henning bế một trẻ em Syria khi tham gia hoạt động từ thiện tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Alan Henning, một người Anh tình nguyện lái xe cho đoàn xe viện trợ nhân đạo của một tổ chức thiện nguyện Hồi giáo ở Syria, bị bắt cóc 10 tháng trước đây.

Ông xuất hiện trong đoạn video chiếu cảnh hành hình công dân Anh David Haines mà IS công bố tuần trước.

Qua chính phủ Anh, bà Barbara Henning, vợ ông Alan Henning, kêu gọi IS trả tự do cho chồng bà:

“Alan là một người yêu hòa bình và vị tha. Ông đã rời nhà và bỏ công việc tài xế taxi ở Anh để đến Syria lái xe cùng các đồng nghiệp và bạn bè Hồi giáo để giúp những người gặp khó khăn”.

“Khi bị bắt cóc ông ấy đang lái một chiếc xe cứu thương chở đầy thực phẩm và nước ngọt cho người dân. Ông ấy đến Syria vì lòng trắc ẩn chứ không có mục đích nào khác. Tôi không hiểu liệu việc giết chết một người như Alan sẽ có tác dụng gì” - bà Barbaba nói.

Bà Barbara tiết lộ đã tìm cách liên hệ với IS nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

“Tôi cầu mong những người đang giam giữ Alan nghe được thông điệp này và liên hệ với tôi trước khi quá muộn. Tôi cầu xin IS hãy trả tự do cho chồng tôi”- bà Barbara van nài.

Gia đình ông bà Henning sống ở Manchester thuộc miền tây bắc nước Anh. Họ có hai con. Ông Alan chơi thân thiết với một nhóm bạn người Hồi giáo đã thành lập tổ chức từ thiện Aid4Syria.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên