21/09/2014 11:43 GMT+7

​Tổng thư ký LHQ “xuống đường” chống biến đổi khí hậu

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki Moon và nam diễn viên Leonardo di Caprio sẽ tham gia cuộc diễu hành kêu gọi hành động vì khí hậu ở New York, Mỹ.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon và nam diễn viên Leonardo di Caprio sẽ tham gia cuộc diễu hành kêu gọi hành động vì khí hậu ở New York, Mỹ - Ảnh: BBC

Cuộc diễu hành, dự kiến thu hút hàng chục ngàn người, sẽ diễn ra ngày 21-9 (theo giờ địa phương) ở khu Manhattan. Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng sẽ tham gia.

Đây là một phần của cuộc diễu hành quy mô toàn cầu mang tên People's Climate March với hơn 2.000 cuộc tuần hành dự kiến sẽ diễn ra trên toàn thế giới.

Ông cũng sẽ họp bàn về vấn đề khí hậu với 125 nguyên thủ quốc gia và chính phủ vào ngày 23-9 tới tại trụ sở LHQ. Đây là cuộc họp liên chính phủ đầu tiên kể từ khi hội nghị Copenhagen không đạt được kết quả như mong đợi hồi năm 2009.

Mục đích của cuộc họp là thúc đẩy về mặt chính trị để đạt được một thỏa thuận toàn cầu mới về khí hậu với sự đồng thuận của tất cả các quốc gia vào cuối năm 2015.

Theo BBC, nhằm duy trì áp lực lên các nhà lãnh đạo chính trị, cuộc diễu hành People's Climate March được tổ chức một cách cẩn thận để cho thấy rằng có sự ủng hộ của đông đảo người dân đối với các hành động nhằm hạn chế lượng khí thải carbon.

Phát biểu trước sự kiện này, ông Ban nói ông muốn tham gia diễu hành để mọi người thấy ông ủng hộ sự cần thiết phải hành động nhanh chóng trước những biến đổi của khí hậu. 

Còn diễn viên Di Caprio viết trên Twitter rằng anh rất vinh dự khi được tham gia sự kiện quan trọng này. Hồi tháng này, anh đã được LHQ phong là Sứ giả Hòa bình vì những đóng góp tích cực trong bảo vệ môi trường.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên