18/09/2014 13:53 GMT+7

Trung Quốc: Đòi bồi thường vì bị "cướp trinh tiết"

PHƯƠNG QUỲNH
PHƯƠNG QUỲNH

TTO - Một phụ nữ Trung Quốc đã thắng kiện và nhận bồi thường 5.000 USD sau khi tố cáo bạn trai mình xâm phạm “quyền trinh tiết”,  theo AFP.

Đây là lần đầu tiên một vụ việc về quyền "trinh tiết" được đưa ra xét xử tại tòa án Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Các phương tiện truyền thông Thượng Hải cho biết trong khi hẹn hò, người phụ nữ tên Chen phát hiện bạn trai cô là Li đã có vợ. Chen đã kiện anh ta tội lừa đảo để “lấy đi trinh tiết” của cô, cáo buộc Li giả vờ độc thân và cam kết hứa lấy cô làm vợ.

Hai người quen biết nhau trên mạng năm 2009 nhưng mới đầu hẹn hò vào năm 2013, sau đó cả hai đã du lịch đến Singapore, nơi Chen đã “trao thân” cho Li, tờ The Paper cho biết.

Sau khi về nước, Li đột nhiên cắt đứt liên lạc. Chen tìm đến nhà anh ta ở Thượng Hải vào tháng 2-2014 và và vỡ lẽ rằng Li đã có vợ!

Chen sau đó đã đâm đơn kiện Li tại tòa án Pudong, Thượng Hải vì vi phạm quyền “trinh tiết” và đòi 81.000 USD bồi thường thiệt hại về tinh thần, cộng với chi phí y tế 250 USD.

Tòa án khẳng định trong phán quyết rằng “quyền trinh tiết” cần được pháp luật bảo vệ vì đây là một quyền đạo đức liên quan đến “tự do tình dục, tình dục an toàn và sự trong sáng trong tình dục”. “Vi phạm quyền trinh tiết có thể gây hại cơ thể, sức khỏe, tự do và danh tiếng của một người. Nó phải được bồi thường”, tòa án cho biết.

Tuy nhiên, nhận thấy đòi hỏi của Chen ban đầu là “quá mức”, toà án Pudong ra phán quyết cuối cùng rằng Li sẽ phải bồi thường 5.000 USD và viết thư xin lỗi Chen.

Li đã không xuất hiện tại tòa án, nhưng thông qua một luật sư bị cáo cho biết chưa từng quan hệ tình dục với Chen.

PHƯƠNG QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên