18/09/2014 09:51 GMT+7

Thủ tướng Thái ngầm cảnh báo du khách không mặc mát mẻ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Sáng 18-9, Cơ quan điều tra Thái Lan cho biết kết quả xét nghiệm ADN của hai nghi can bị bắt không khớp với các mẫu ADN trên bằng chứng và thi thể hai du khách Anh.

Thi thể hai nạn nhân người Anh được đưa về trụ sở cảnh sát Thái ở Bangkok ngày 16-9 -  Ảnh: Reuter

Hôm qua, các nhân viên điều tra xác nhận họ đang thẩm vấn bạn chung phòng với nạn nhân nam David William Miller, 24 tuổi.

Christopher Alan Ware, 25 tuổi, bị chặn lại khi chuẩn bị rời sân bay Suvarnabhumi sau khi cảnh sát phát hiện chiếc quần “dính máu” trong hành lý của Miller.

Một số nhân chứng khẳng định nhìn thấy Christopher mặc chiếc quần này trong đêm mà hai nạn nhân bị giết hại. Em trai của Christopher là James cũng bị thẩm vấn.

David William Miller và Hannah Victoria Witheridge, 24 tuổi, bị giết hại dã man trên bãi biển đảo Koh Tao sau một bữa tiệc ở một khu nghỉ dưỡng tại đảo Koh Tao, Thái Lan.

Thông tin ban đầu cho thấy các nạn nhân chết do các vết thương ở đầu, nhưng sau đó khám nghiệm pháp y lại tìm thấy nước trong phổi nạn nhân nam. Như vậy, nạn nhân này có thể đã bị dìm xuống biển trước khi chết.

Xét nghiệm cũng cho thấy hai nạn nhân đã quan hệ tình dục trước khi chết và tinh dịch trên người nạn nhân nữ có thể là của hai nam giới.

Sau khi xảy ra án mạng, Christopher đã bị kiểm tra vì cảnh sát phát hiện một số vết bầm và vết cắt trên mu bàn tay của anh này nhưng sau đó cảnh sát xác định các vết này xảy ra trước vụ án.

Mẫu ADN của Christopher cũng được xét nghiệm cùng với 12 nghi can khác, bao gồm chín công nhân nhập cư Myanmar. Tuy nhiên không có mẫu ADN nào khớp với các nghi can bị bắt giữ. 

Một quan chức giấu tên cho hay cảnh sát vẫn đang xâu chuỗi vụ án mạng dựa trên suy luận ban đầu là nạn nhân nam Miller bị tấn công từ đằng sau, còn nạn nhân Witheridge bị kéo khỏi điểm tấn công đầu tiên. Witheridge đã cố chạy được một đoạn nhưng bị hung thủ dùng cuốc tấn công liên tiếp vào mặt. 

Trong một giả thuyết khác, hung thủ có thể là một người đàn ông châu Á xuất hiện trong camera an ninh tại hiện trường.

Cảnh sát Thái Lan cho biết thi thể các nạn nhân sẽ được trả về cho gia đình sau khi khám nghiệm xong. Người nhà các nạn nhân đang trên đường đến Thái Lan.

Trước cái chết của hai du khách, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã có cuộc họp với các quan chức chính phủ nước này để bàn về vấn đề an toàn của các du khách. 

Theo AFP, trong cuộc họp Prayuth Chan-ocha đã ngầm ý cho rằng du khách ăn mặc mát mẻ sẽ khơi gợi động cơ xấu cho kẻ khác.

"Các du khách nghĩ đất nước chúng ta an toàn và xinh đẹp nên họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, họ mặc bikini và đi khắp nơi. Nhưng liệu họ có an toàn khi mặc bikini?” - ông Prayuth Chan-ocha đặt vấn đề và nêu câu hỏi. 

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên