18/09/2014 10:39 GMT+7

Mỹ cáo buộc tin tặc TQ tấn công nhà thầu quân sự

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Có ít nhất 20 cuộc tấn công vào mạng máy tính của nhiều nhà thầu quân sự Mỹ trong hai năm 2012 và 2013.

Ông Carl Levin, chủ tịch Tiểu ban quân sự Thượng viện Mỹ, trong buổi tuyên bố về vụ tin tặc Trung Quốc tấn công các nhà thầu quân sự Mỹ - Ảnh: Reuters 

Tiểu ban quân sự Thượng viện Mỹ hôm 17-9 cáo buộc các tin tặc Trung Quốc thực hiện ít nhất 20 cuộc tấn công vào mạng máy tính của nhiều nhà thầu quân sự nước này trong hai năm 2012 và 2013.

Reuters dẫn tuyên bố của ủy ban cho biết các tin tặc này có liên quan với Chính phủ Trung Quốc và đã liên tục xâm nhập các hệ thống máy tính của các hãng hàng không Mỹ, các công ty kỹ thuật quân sự và nhà thầu có liên quan đến hoạt động của binh lính cũng như trang thiết bị quân sự của Mỹ.

Cơ quan này đã thực hiện điều tra trong một năm và đã có kết luận cụ thể hồi tháng 3-2014 nhưng đến ngày 17-9 mới chính thức công bố.

Kết quả điều tra khẳng định Bộ Chỉ huy giao thông của quân đội Mỹ đã phát hiện bị hai lần xâm nhập chỉ trong vòng một năm.

Cuộc điều tra cũng phát hiện việc thiếu chia sẻ thông tin trong các bộ phận thuộc Chính phủ Mỹ dẫn đến một lượng lớn máy tính của các nhà thầu này đã bị xâm nhập mà chưa được thống kê.

Chuyên gia an ninh mạng Dmitri Alperovitch - trưởng bộ phận kỹ thuật của Công ty an ninh mạng Crowdstrike - khẳng định Trung Quốc trong nhiều năm qua rất “quan tâm” đến những mô hình hậu cần của quân sự Mỹ.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định cơ quan này đang tiếp tục điều tra những vụ tấn công mạng có dấu hiệu do Chính phủ Trung Quốc “đỡ đầu”. 

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên