18/09/2014 11:44 GMT+7

​Đánh bom, xả súng tại trường học Nigeria, 15 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 15 người chết và 34 người bị thương trong vụ tấn công vào một trường cao đẳng ở Nigeria tối 17-9 (theo giờ Việt Nam).

Hiện trường đổ nát tại Trường cao đẳng giáo dục liên bang sau vụ tấn công - Ảnh: AFP

Dẫn lời quan chức cảnh sát bang Kano, ông Adelere Shinaboa, CNN nói hai kẻ tấn công đã nổ súng vào một trạm kiểm soát rồi xông vào Trường cao đẳng giáo dục liên bang ở Kano vào khoảng 15g30 ngày 17-9 (giờ địa phương, tức 21g30 theo giờ Việt Nam).

Những kẻ tấn công sau đó chạy vào một giảng đường, kích nổ bom và “bắt đầu xả súng". Sự việc chỉ kết thúc khi cảnh sát tới hiện trường đấu súng và tiêu diệt hai kẻ tấn công.

Cảnh sát cho biết vụ việc làm 15 người chết, trong đó có hai kẻ tấn công, và 34 người bị thương. Đa số nạn nhân là sinh viên và giảng viên của trường.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng mọi nghi ngờ đang tập trung vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, nhóm phản đối giáo dục kiểu phương Tây. Thời gian gần đây, nhóm này đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào các trường học và sinh viên - học sinh.

Tháng 4 vừa qua, nhóm này đã gây phẫn nộ khi bắt cóc hơn 230 nữ sinh tại một trường học ở thị trấn đông bắc Chibok, sau đó đòi bán các nạn nhân.

CNN cho biết sau vụ tấn công Trường cao đẳng giáo dục liên bang, văn phòng Tổng thống Goodluck Jonathan đã ra tuyên bố nói tổng thống xem vụ tấn công này là “khủng bố”, và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Tổng thống cũng “cam đoan với người dân Kano và toàn dân Nigeria rằng chính phủ sẽ tiếp tục làm hết sức để tăng cường hơn nữa khả năng của cảnh sát, lực lượng vũ trang và các cơ quan an ninh khác” để cuộc chiến chống khủng bố kết thúc thành công, đồng thời đảm bảo an ninh tốt hơn cho người dân và tài sản của họ trên cá nước.

* Trong một diễn biến khác, các nhân viên cứu hộ Nigeria ngày 18-9 cho biết đến nay, tổng số người chết trong vụ sập nhà trong một khu nhà thờ ở TP Lagos hôm 14-9 đã tăng lên 80 người. 131 người khác được giải cứu.

Theo Tân Hoa Xã ngày 18-9, trong số nạn nhân thiệt mạng, có đến 67 người được báo là dân Nam Phi, tuy nhiên Ibrahim Farinloye - phát ngôn viên của Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp quốc gia Nigeria, nói họ chưa thể xác nhận quốc tịch của các nạn nhân.

Hiện chưa có kết quả điều tra chính thức về nguyên nhân tai nạn, nhưng mục sư phụ trách nhà thờ nói một trực thăng lạ bay bên trên tòa nhà có thể là “thủ phạm”.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên