18/09/2014 11:37 GMT+7

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu qua mưa bão

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một trẻ sơ sinh ở tỉnh Quảng Đông được phát hiện trong tình trạng trần truồng, toàn thân tím tái và bị thương nhiều nơi trên cơ thể...

Bé trai đang được theo dõi ở bệnh viện gần bờ sông Đông Quản, tỉnh Quảng Đông - Ảnh: Xinhua
Bé trai đang được theo dõi ở bệnh viện gần bờ sông Đông Quản, tỉnh Quảng Đông - Ảnh: Xinhua

Em bé sơ sinh ở tỉnh Quảng Đông đã sống sót kỳ diệu bên bờ sông Đông Quản trong suốt đêm mưa to gió lớn do bão Kalmaegi gây ra hôm 16-9.

“Bé trai này rất kiên cường” - báo South China Morning Post dẫn lời quan chức địa phương nhận định.

Họ đã đặt tên cho bé  là Hải Âu với ngụ ý rằng cậu bé rất can đảm và mạnh mẽ khi vượt qua đêm bão một cách ngoạn mục.

Nhât báo Đô thị phương Nam cho biết bé đã bị cha mẹ bỏ rơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vượt quá sức chịu đựng của một đứa bé mới sinh.

Lý Hiểu Long, cảnh sát địa phương cho biết đứa bé được tìm thấy trong tình trạng trần truồng, tím tái, miệng của bé đầy cát và dây rốn còn dính trên người.

Cảnh sát ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện địa phương ngay sau khi phát hiện bé nằm ở bờ sông ngày 16-9.

Ông Lý cho rằng đứa bé vừa mới được sinh một ngày trước đó khi cơn bão với sức gió 144km/giờ đổ bộ vào miền nam Trung Quốc.

”Toàn thân đứa bé tím tái, khi chúng tôi sốc nó dậy và nó đã khóc nhưng không thành tiếng. Tình trạng của bé lúc đó rất nguy kịch” - cảnh sát Lý cho biết.

Con sông nơi bé trai được phát hiện đầy rác thải, xác của dơi và chuột chết thải ra từ những nhà máy và khu dân cư xung quanh nên rất ít người đến đây.

May mắn thay một phụ nữ đã phát hiện ra đứa bé khi bà đang đứng ở ban công tấng hai của khu dân cư cạnh bờ sông khoảng 6g sáng ngày 16-9. Ngay sau đó, bà đã báo cho bảo vệ khu dân cư để họ gọi cho cảnh sát, còn bà mang chăn đến cứu đứa bé.

Bé trai bị thương ở đầu, chân trái và tay phải. Hiện bác sĩ đã kiểm tra tổng quát cho bé và cho theo dõi đặc biệt xem bé có bị sốt hay viêm phổi hay không.

Nhật báo Đô thị phương nam cho biết bé trai này đã vượt qua thời điểm nguy hiểm.

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên