17/09/2014 11:55 GMT+7

LHQ: cứ 9 người trên đời này có 1 người đói

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo một báo cáo công bố ngày 16-9 của Liên Hiệp Quốc, cứ 9 người trên thế giới lại có 1 người đói, tức toàn cầu hiện có hơn 800 triệu người bị đói.

Theo báo cáo mới đây của LHQ, hơn 800 triệu người trên thế giới đang sống trong cảnh thiếu đói - Ảnh: Reuters

Châu Á - khu vực đông dân nhất thế giới, cũng là nơi có số người đói nhiều nhất với 526 triệu người. Còn tại tiểu vùng Sahara châu Phi, cứ 4 người lại có hơn 1 người bị suy dinh dưỡng mãn tính.

Tuy nhiên, báo cáo khẳng định các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) là giảm một nửa tỉ lệ người suy dinh dưỡng vào năm 2015 vẫn có thể đạt được.

Báo cáo cũng cho biết trong 10 năm qua, số người đói trên toàn cầu đã giảm hơn 100 triệu, và đây là xu hướng tích cực.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO), 10 quốc gia đạt được thành công lớn nhất trong việc giảm tổng số người đói là Armenia, Azerbaijan, Brazil, Cuba, Georgia, Ghana, Kuwait, Saint Vincent và Grenadines, Thái Lan và Venezuela.

Những nước tiến bộ rất chậm trong việc giảm số người đói là Botswana, Bờ Biển Ngà, Madagascar, Malawi, Namibia, Uganda, Tanzania và Zambia, nơi có số lượng cũng như tỉ lệ người suy dinh dưỡng tăng cao.

Theo Tân Hoa Xã, thông tin chi tiết cũng như các khuyến nghị của báo cáo sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban an ninh lương thực thế giới diễn ra ở trụ sở FAO (Rome, Ý) từ ngày 13 đến 18-10, với sự tham dự của các đại diện chính phủ, các tổ chức xã hội và khối tư nhân.

Báo cáo này cũng sẽ là một trọng tâm của Hội nghị quốc tế lần thứ hai về dinh dưỡng tại Rome từ ngày 19 đến 21-11 do FAO và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đồng tổ chức.

Cuộc họp liên chính phủ cấp cao này nhằm tìm kiếm các tái cam kết chính trị để chống lại suy dinh dưỡng, với mục tiêu chung là cải thiện chế độ ăn uống và nâng cao mức độ dinh dưỡng cho người dân.

Một em bé đang chờ mẹ tại một bệnh viện ở Mali. Suy dinh dưỡng là thủ phạm của 45% số ca tử vong ở trẻ em dưới năm tuổi ở đây - Ảnh: AFP
Các phụ nữ đang nhận bột ngô từ một trung tâm phân phối thực phẩm ở Nam Sudan, nơi xung đột đã cản trở các nỗ lực giảm đói - Ảnh: AFP
Một gia đình người tị nạn Iraq sống trong cảnh thiếu thốn ở đông bắc Syria - Ảnh: AFP
Báo cáo cho biết tại tiểu vùng Sahara châu Phi, cứ 4 người lại có hơn 1 người bị suy dinh dưỡng mãn tính. Trong ảnh: một em bé châu Phi gầy trơ xương do thiếu ăn - Ảnh: AFP
Trẻ em cầm khay xếp hàng chờ nhận thực phẩm tại một trại trẻ mồ côi ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ hồi tháng 5-2014 - Ảnh: Reuters
Tình trạng thiếu ăn, suy dinh dưỡng vẫn diễn ra gay gắt ở nhiều nước châu Phi - Ảnh: Reuters
Châu Á là nơi có số người đói nhiều nhất với 526 triệu người - Ảnh: Reuters
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên