16/09/2014 21:53 GMT+7

​LHQ khẳng định cần 1 tỷ USD để chống đại dịch Ebola

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-9, LHQ tuyên bố phải cần tới gần 1 tỷ USD để chống lại đại dịch Ebola đang tàn phá Tây Phi, cao gấp đôi ước tính một tháng trước đây.

Phó tổng thư ký LHQ Valerie Amos cảnh báo đại dịch Ebola sẽ trở thành cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ tại Tây Phi - Ảnh: UN.org

Theo AFP, Phó tổng thư ký  Liên HIệp Quốc (LHQ) phụ trách nhân đạo Valerie Amos khẳng định Tây Phi đang thiếu nguồn tài chính để chống dịch Ebola. “Nếu chúng ta không xử lý thách thức này một cách hiệu quả, Ebola sẽ trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn tại các quốc gia Tây Phi” - bà Amos cảnh báo.

Bà Amos cho biết LHQ và cộng đồng quốc tế cần huy động ít nhất 987,8 triệu USD để chống dịch Ebola. Một nửa trong số đó sẽ được sử dụng trực tiếp tại ba quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là Liberia, Guinea và Sierra Leone.

LHQ cũng thông báo số người thiệt mạng vì vi rút Ebola tiếp tục tăng lên 2.461 trên tổng số 4.985 ca lây nhiễm. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính khoảng 20.000 người sẽ nhiễm bệnh vào cuối năm nay, trong đó Guinea chiếm 16% số ca, Sierra Leone 34% và Liberia 40%.

Theo ông Aylward, cộng đồng quốc tế và các nước Tây Phi có thể kiềm chế dịch ở mức lây nhiễm 20.000 người nếu tổ chức chiến dịch phòng chống hiệu quả. Trước đó các chuyên gia Mỹ dự báo con số lây nhiễm có thể lên đến hàng trăm nghìn.

Cũng trong hôm nay chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ triển khai 3.000 binh sĩ tới Liberia để hỗ trợ chống dịch Ebola.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên