15/09/2014 13:21 GMT+7

Nữ sinh Anh khoe ảnh cầm đầu con tin IS đẫm máu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Anh quốc tiếp tục rúng động khi nữ sinh Anh đến Syria gia nhập IS vừa tung lên mạng bức ảnh chụp cảnh cô ta cầm một chiếc đầu đẫm máu.

Bức ảnh khủng khiếp Mujahidah Bint Usama đăng trên Twitter - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, cô gái có tên trên trang mạng Twitter là Mujahidah Bint Usama khẳng định mình là bác sĩ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Raqqua tại Syria. Đây là căn cứ địa khét tiếng của IS.

Trong bức hình trên mạng, cô ta đeo mạng che mặt đen, mặc áo khoác bác sĩ trắng, tay cầm một chiếc đầu đẫm máu.

Đằng sau cô ta có hai đứa trẻ đang đứng xem. Dưới bức ảnh là dòng chữ: “Công việc trong mơ, bác sĩ của khủng bố”, kèm theo đó là hình mặt cười và trái tim. Báo Sunday Telegraph dẫn nguồn tin tình báo Anh tiết lộ cô gái này là một nữ sinh y khoa Anh, mới 21 tuổi.

Hai cơ quan tình báo Anh là GCHQ và MI5 hiện đang theo dõi chặt chẽ tài khoản mạng xã hội của các công dân Anh đã gia nhập IS. Hai cơ quan này cho biết trong số đó có 60 nữ thành viên IS người Anh, tất cả đều đang có mặt tại Raqqa.

Bint Usama có khoảng 800 người theo dõi trên trang Twitter. Có lần trên Twitter cô ta ca ngợi giáo sĩ cực đoan Yemen Anwar al-Awlaki, kẻ sau này trở thành người phát ngôn của al-Qaeda và chiêu mộ được hàng trăm tay súng cực đoan.

Cô ta cũng ca ngợi những người phụ nữ ủng hộ chồng tham gia “thánh chiến Hồi giáo”.

Mới đây Bint Usama còn chia sẻ hình ảnh chụp cảnh nhà báo Mỹ Steven Sotloff bị hành quyết. Từ tài khoản Twitter của Bint Usama, tình báo Anh nghi ngờ cô ta là thành viên lữ đoàn al-Khanssaa toàn nữ của IS.

Lữ đoàn này có nhiệm vụ “trừng phạt” các hành vi không phù hợp với đạo Hồi của phụ nữ tại Raqqa. Nguồn tin tình báo Anh khẳng định lữ đoàn này còn điều hành các nhà thổ nơi phụ nữ tộc người Yazidi bị ép phải phục vụ tình dục các tay súng IS.

Các chuyên gia Anh cho biết phần lớn các thành viên lữ đoàn al-Khanssaa có tuổi đời từ 18-24.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên