15/09/2014 19:04 GMT+7

​Hai du khách Anh bị giết trên bờ biển Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-9, cảnh sát Thái Lan đã mở chiến dịch truy nã rầm rộ tại đảo du lịch nổi tiếng Koh Tao sau khi phát hiện thi thể hai du khách Anh. 

  • Cảnh sát di dời thi thể hai nạn nhân người Anh trên bãi biển - Ảnh: AFP
Cảnh sát đưa thi thể hai nạn nhân người Anh đi - Ảnh: AFP

Theo AFP, cảnh sát phát hiện thi thể hai du khách Anh, đều cùng 24 tuổi, vào sáng nay với những vết thương đẫm máu trên đầu ở gần một khu nhà nghỉ ven biển tại đảo Koh Tao, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan. 

Cách hiện trường vụ án 35 m, nhà chức trách phát hiện một chiếc cuốc đẫm máu. “Họ bị sát hại, thi thể bị lột trần trên bãi biển” - ông Jakkrapan Kaewkhao, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết. 

Hai nạn nhân đến Thái Lan ngày 25-8. Trong cả ngày hôm nay, cảnh sát đã mở cuộc săn lùng khắp hòn đảo vì cho rằng hung thủ vẫn còn ở đây. Tuy nhiên đến tối nhà chức trách vẫn chưa xác định được nghi can hay động cơ gây án. 

Lực lượng an ninh đã lập các trạm kiểm soát ở hai cầu tàu trên hòn đảo. Các bạn bè của hai nạn nhân tập trung đông ở đồn cảnh sát để chờ tin tức. Trong ngày mai, hai thi thể sẽ được đưa đến Bangkok để xét nghiệm. 

Đại sứ quán Anh ở Bangkok cũng kêu gọi chính quyền Thái Lan nhanh chóng điều tra để tìm thủ phạm. Giới truyền thông quốc tế cảnh báo vụ án mạng nghiêm trọng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành du lịch Thái Lan. 

Trước đó, du lịch Thái Lan đã sụt giảm đáng kể vì khủng hoảng chính trị. Du khách nước ngoài hiếm khi bị sát hại tại Thái Lan, ngoại trừ một số qua đời vì tai nạn. Hồi tháng 7-2013, một du khách Mỹ bị đâm chết sau một vụ xô xát ở Krabi. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên