02/09/2014 16:22 GMT+7

​Lại lùm xùm chuyện đẻ thuê gây xôn xao ở Úc

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một người đàn ông Úc vừa bị truy tố tội xâm hại tình dục hai đứa con sinh đôi của mình do một phụ nữ Thái đẻ thuê.

Vụ lùm xùm mới nhất liên quan đến dẻ thuê diễn ra sau vụ bé Gammy (ảnh) không lâu - Ảnh: Reuters

Úc điều tra người cha trong vụ đẻ thuê ở Thái Lan
Ly kỳ chuyện đẻ thuê ở Thái Lan

Vụ việc xảy ra chưa bao lâu sau vụ bé Gammy vốn làm dấy lên các tranh cãi về đẻ thuê thương mại. 

Kênh ABC của Úc nói người mẹ Thái của hai đứa trẻ là Siriwan Nitichad đã đồng ý mang thai hộ cho người đàn ông này bởi vợ ông ta không có khả năng sinh con.

Người phụ nữ Thái này còn có tên tắt là Aon nói rằng cô đồng ý sử dụng trứng của mình để mang thai hộ và hạ sinh 2 bé sinh đôi vài năm trước với giá hơn 5.000 USD.

Tuy nhiên, tuổi chính xác của hai đứa bé được giữ kín.

Cặp vợ chồng người Úc này đưa hai đứa trẻ về nhà nhưng các tài liệu của tòa án cho thấy người đàn ông kể trên năm ngoái bị truy tố vì tội xâm hại tình dục hai đứa con. Ông ta bác bỏ mọi cáo buộc, trong đó có cáo buộc tàng trữ dụng cụ xâm hại trẻ em.

Ông này cũng nói sẽ đấu tranh đến cùng tại phiên tòa dự kiến diễn ra cuối năm nay. Hiện hai đứa bé đang ở cùng vợ của người đàn ông này nhưng Aon nói cô sẵn sàng nhận lại hai đứa bé để chăm sóc chúng.  

Vụ việc xảy ra sau vụ lùm xùm liên quan đến bé Gammy, một đứa trẻ được một phụ nữ Thái đẻ thuê cho một cặp vợ chồng người Úc. Đứa trẻ sinh ra với các triệu chứng Down và cặp vợ chồng Úc bị cáo buộc bỏ rơi đứa trẻ mặc dù họ bác bỏ chuyện này. Vụ việc đã khiến chính quyền Thái Lan siết chặt kiểm soát việc đẻ thuê thương mại.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên