08/07/2014 15:50 GMT+7

Siêu bão đổ bộ Nhật Bản, tám người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-7, siêu bão Neoguri với gió giật hơn 250 km/g đã đổ bộ vào quần đảo Okinawa khiến ít nhất tám người bị thương và một người mất tích.

flYn07NM.jpgPhóng to
Mưa lớn và gió mạnh đã ập vào Naha,thủ phủ tỉnh Okinawa Ảnh: Reuters

Theo AFP, cơn bão đánh vào thành phố Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa khiến một số tòa nhà bị hư hại, cây cối bị nhổ bật gốc. Hệ thống đèn giao thông thành phố tê liệt. Gần 70.000 hộ gia đình ở Okinawa rơi vào cảnh mất điện, tất cả các trường học đóng cửa.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất tám người đã bị thương và một người đàn ông 62 tuổi mất tích sau khi rời từ trên xuồng xuống biển. Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) kêu gọi tổng cộng 590.000 người dân ở Okinawa trú ẩn trong nhà hoặc di tản tới các trung tâm khẩn cấp để tránh bão.

Nhà chức Nhật đã ra lệnh hủy hàng trăm chuyến bay. Giao thông đường thủy tại Okinawa và quần đảo Miyako cũng bị đình hoãn. Dự báo bão Neoguri sẽ đổ bộ xuống đảo Kyushu đêm mai hoặc rạng sáng 10-7. Trên đảo này có hai nhà máy điện hạt nhân nằm ở quãng đường bão đi qua.

Ngoài ra một nhà máy điện hạt nhân khác trên đảo Shikoku nằm cạnh Kyushu cũng có thể bị ảnh hưởng. JMA cảnh báo mưa lớn sẽ gây lụt lội và lở đất nghiêm trọng ở Kyushu. “Người dân phải cẩn trọng tối đa” - Bộ trưởng phụ trách thảm họa Keiji Furuya khẳng định.

JMA cho biết bão Neoguri là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử tấn công nước Nhật trong tháng 7. Thông thường hiếm có trận bão lớn nào đánh vào Nhật trong tháng 7.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên