04/07/2014 20:56 GMT+7

Pháp: Mẹ học sinh đâm chết giáo viên tiểu học ngay tại lớp

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 4-7, cả nước Pháp bị sốc khi mẹ một học sinh đã đâm chết một nữ giáo viên tại trường mẫu giáo và tiểu học ở thị trấn Albi tại miền nam nước này.

dVEOOV0O.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa trường học Edouard Herriot Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, vụ tấn công xảy ra lúc 9g sáng (giờ địa phương) tại Trường mẫu giáo và tiểu học Edouard Herriot, nơi có tổng cộng 284 học sinh từ 3 đến 11 tuổi theo học.

“Mẹ của một học sinh bất ngờ xuất hiện tại lớp học, cầm dao đâm chết cô giáo 34 tuổi ngay trước mặt các em nhỏ” - công tố viên Claude Derens cho biết.

Hiện các nhân viên điều tra chưa xác định được nguyên nhân gây án. Hung thủ đã bị bắt giữ. Bộ trưởng Giáo dục Pháp Benoit Hamon đã có mặt tại Trường Edouard Herriot và cho biết có thể bà mẹ giết người trên “có vấn đề tâm thần”.

Cô giáo nạn nhân có 2 con nhỏ và dạy tại khối mẫu giáo của Trường Edouard Herriot. Sau khi vụ giết người xảy ra, nhà chức trách đã di tản toàn bộ các giáo viên và học sinh. Cảnh sát cho biết kẻ giết người là một phụ nữ 47 tuổi. Không rõ con của bà ta có mặt trong lớp học lúc vụ đâm chém xảy ra hay không.

“Việc một giáo viên bị giết ngay trước mặt các học sinh là hành động khủng khiếp” - Bộ trưởng Hamon tuyên bố. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa chính quyền địa phương để chăm sóc cho các học sinh và giáo viên đã chứng kiến vụ giết người.

Bộ trưởng Hamon khẳng định vụ án cho thấy nước Pháp phải tăng cường nỗ lực chống lại các hành vi bạo lực ở trong và xung quanh trường học. Theo thống kê của chính phủ, các vụ tấn công nhắm vào giáo viên đang gia tăng tại Pháp.

Ước tính khoảng 12% nhân viên ngành giáo dục Pháp từng bị đe dọa. Dù vậy, chỉ khoảng 0,6% từng bị tấn công. Một khảo sát khác hồi tháng 4 cho thấy gần 50% hiệu trưởng các trường tiểu học từng bị chửi mắng.

Trong 30 năm qua ở Pháp có bốn trường hợp giáo viên bị sát hại vì công việc của họ. Gần đây nhất là vào năm 1995, khi một giáo viên tiếng Anh 51 tuổi ở Dax bị hai học sinh đánh chết sau khi một trong hai hung thủ thi trượt. Cả hai lĩnh án tù 10 năm.

Tháng 10-2012, một người cha bị xử tù 3 năm vì tội đánh một giáo viên thể dục ở Lyon sau khi con gái ông ta bị loại khỏi một trận đấu bóng rổ.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên