08/06/2014 07:07 GMT+7

Hủ tục sát hại người thân chỉ vì danh dự ở Pakistan

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bị bắn hai lần, trói chặt trong bao tải và ném xuống kênh chỉ vì dám yêu và kết hôn theo ý muốn cá nhân, thiếu nữ 18 tuổi Saba Maqsood ở thành phố Hafizabad, Pakistan đã tố cáo và kể lại câu chuyện thương tâm của mình sau khi được cứu thoát.

Cặp tình nhân Pakistan nghi bị ném đá đến chết Gần cả ngàn phụ nữ bị giết "vì danh dự" Vụ “giết người vì danh dự” gây chấn động Ấn Độ

iJzTA2DW.jpgPhóng to
Nạn nhân Saba Maqsood tại bệnh viện - Ảnh: Reuters

Người sát hại Maqsood chính là cha và anh trai của cô. Họ cùng những người khác trong gia đình đã bắt và cố ý giết chết Maqsood chỉ năm ngày sau khi cô kết hôn với người yêu. Cảnh sát Pakistan cho biết đây là một vụ giết người vì “danh dự và nhân phẩm”, một hủ tục còn khá nặng nề ở đất nước này.

“Vì tình yêu mà nạn nhân đã chống lại ý muốn của gia đình và kết hôn với người mình yêu. Họ đã vây bắt Maqsood tại Hafizabad, sau đó trói chặt và dùng súng bắn thẳng vào người cô gái, rồi cho vào bao tải và quẳng xuống kênh” - Reuters dẫn lời cảnh sát Ali Akbar cho biết.

Maqsood kể lại rằng sau khi bắn và ném cô xuống kênh, người nhà của cô đã tháo chạy khỏi hiện trường. Cô tỉnh lại giữa dòng nước dữ, vùng vẫy để thoát thân và may mắn được hai người dân cứu thoát.

Cảnh sát Akbar đã lập hồ sơ khởi tố những người liên quan đến vụ giết người dã man này. Trước đó, cộng đồng quốc tế đã lên án hành vi ném đá đến chết thai phụ Farzana Parveen ở thành phố Lahore, tỉnh Punjab chỉ vì cô kết hôn trái ý của gia đình. Đã có 13 nghi can trong vụ này bị bắt, trong đó có cha, anh và một người bà con của nạn nhân.

Tại nhiều nơi ở Pakistan, hàng trăm phụ nữ bị người thân giết hại chỉ vì họ kết hôn theo ý muốn cá nhân. Năm 2013, có 869 phụ nữ Pakistan đã bị giết chết chỉ vì hai từ “danh giá”. Song giới chuyên gia cho rằng con số này cao hơn nhiều bởi có rất nhiều trường hợp không được báo cáo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên